Multimedia Đọc Báo in

Người giáo viên, tổng phụ trách Đội tâm huyết với nghề

09:38, 25/02/2013

Tốt nghiệp Cao đẳng Văn - Đoàn Đội, năm 2002, cô giáo Lê Văn Thị Thanh Duyên được phân công về giảng dạy tại Trường THCS Cư Drăm (huyện Krông Bông). Với năng lực chuyên môn giỏi nên sau 2 năm giảng dạy, cô giáo Thanh Duyên được nhà trường phân công bồi dưỡng học sinh giỏi Văn lớp 8 và lớp 9. Kể từ năm 2004 đến nay, học sinh do cô bồi dưỡng thường xuyên được công nhận học sinh giỏi và đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích trong các kỳ thi học sinh giỏi Văn cấp huyện, cấp tỉnh.

Cô Duyên tâm sự: “Việc dạy môn Văn đối với các em học sinh vùng dân tộc thiểu số là điều hết sức khó khăn do các em có hạn chế về ngôn ngữ, hạn chế về điều kiện học tập. Để các em không sợ học Văn và việc bồi dưỡng học sinh giỏi đạt được thành tích cao trong các kỳ thi, tôi đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của những giáo viên đi trước và tìm những giải pháp, phương pháp giảng dạy phù hợp làm cho giờ học sinh động, nhẹ nhàng, giúp các em dễ hiểu, dễ tiếp thu và dần yêu thích môn Văn”.

Bên cạnh công tác giảng dạy, cô còn được nhà trường phân công làm Tổng phụ trách Đội. 4 năm cô làm Tổng phụ trách Đội là 4 năm Liên đội Trường THCS Cư Drăm đều được công nhận là đơn vị xuất sắc; luôn dẫn đầu trong số 43 Liên đội của huyện Krông Bông với nhiều phong trào hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: chăm sóc Bia tưởng niệm các liệt sĩ ở địa phương; bông hoa điểm tốt, giờ học tốt, đôi bạn cùng tiến, đặc biệt phong trào nuôi heo đất hằng năm thu được hơn 10 triệu đồng và 120 áo trắng tặng bạn, thu gom gần 2 tấn giấy vụn... Liên đội đã được Hội đồng Đội tỉnh, Hội đồng Đội huyện Krông Bông tặng nhiều giấy khen và chọn làm mô hình hoạt động hiệu quả để nhân rộng cho các đơn vị trong huyện học tập. Khi hỏi về bí quyết thành công trong công tác Đội, cô tâm sự: “Làm công tác Đội không khó nhưng cần có lòng nhiệt tình và tâm huyết, đặc biệt phải có chút năng khiếu trong công tác tổ chức và hoạt động tập thể. Tổng phụ trách cần phải lựa chọn cho mình một ban lãnh đạo liên đội và các chi đội trưởng thực sự có năng lực, hoạt động hiệu quả, đồng thời phải thường xuyên huấn luyện, bồi dưỡng, trang bị kiến thức về chỉ huy công tác Đội cho các em. Để phát huy được khả năng và sự đóng góp của các em, người Tổng phụ trách vừa phải nghiêm túc trong công việc nhưng đồng thời phải thường xuyên động viên các em bằng những hình thức khen thưởng, tuyên dương”.

Nhận xét về cô giáo Lê Văn Thị Thanh Duyên, thầy Nguyễn Văn Nhân, Hiệu trưởng Trường THCS Cư Drăm cho biết: “Cô Lê Văn Thị Thanh Duyên là giáo viên dạy giỏi, một Tổng phụ trách Đội tâm huyết. Được phân công dạy Văn lớp 9, rồi bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 8, lớp 9, làm Tổng phụ trách Đội, thủ quỹ, phụ trách đội văn nghệ của nhà trường..., ở công việc nào cô cũng hoàn thành một cách xuất sắc. Nền nếp, quy củ của học sinh nhà trường được như hôm nay là cả một quá trình xây dựng, rèn dũa của cô. Không những vậy, cô Duyên thường dành phần lớn thời gian ngoài giờ của mình để bồi dưỡng thêm kiến thức về môn Văn và môn tiếng Anh cho hàng chục học sinh”.

Với những đóng góp trong giảng dạy và công tác Đội, cô giáo Lê Văn Thị Thanh Duyên đã được UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen, UBND huyện Krông Bông, Huyện Đoàn Krông Bông tặng nhiều giấy khen và 2 lần dự thi giáo viên dạy giỏi môn Văn cấp huyện đều đoạt giải Nhất, 4 năm liên tục đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Niềm vui lớn nhất đến với Lê Văn Thị Thanh Duyên là năm 2010, cô vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam.

Tùng Lâm
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.