Multimedia Đọc Báo in

Lưu ý trước “giờ G”

07:45, 30/05/2012

Học sinh lớp 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012. Để hạn chế thiếu sót ở các khâu: Điền thông tin trên giấy thi, số báo danh, mã đề thi…, thí sinh cần lưu ý: 

1. Đối với môn thi tự luận.

- Trước khi làm bài, thí sinh phải ghi đầy đủ các nội dung trên tờ giấy thi như: Kỳ thi, khóa ngày, hội đồng thi, họ và tên, môn thi, ngày sinh, nơi sinh, học sinh trường, số báo danh (ghi đầy đủ 6 chữ số vào ô số báo danh) .

- Khi sắp hết giờ làm bài, thí sinh phải ghi số tờ giấy thi mà mình đã làm. Tất cả các tờ giấy thi phải ghi số tờ giống nhau trước khi nộp bài thi. Ví dụ, nếu thí sinh làm 1 tờ thì ghi vào ô số tờ giấy thi là 1 tờ. Nếu thí sinh làm 2 tờ, thì cả 2 tờ đều ghi số 2…

- Bài thi tự luận phải viết rõ ràng, không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì (trừ vẽ đường tròn bằng compa). Khi làm bài thí sinh chỉ được viết bằng một loại bút, một thứ mực (không được dùng mực đỏ).

- Phần nào làm sai hoặc viết hỏng, muốn bỏ để làm lại thì thí sinh nên dùng thước gạch chéo chứ không được tẩy, xóa bằng bất kỳ cách gì. Thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi hết 2/3 thời gian làm bài của môn thi và phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp.

2. Đối với môn thi trắc nghiệm.

- Dùng bút mực hoặc bút bi để khai báo các thông tin vào các mục từ 1 đến 8 trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Riêng mục số 9 và mục số 10 thí sinh chỉ dùng bút mực hoặc bút bi để viết số báo danh và mã đề thi vào các ô trong dòng thứ nhất trên mỗi bảng. Lưu ý, mục số 10 thí sinh chỉ ghi sau khi đã phát đề thi và phải có lệnh của giám thị. Sau đó dùng bút chì tô vào các ô có chữ số tương ứng

- Trên phiếu trả lời trắc nghiệm chỉ được tô bút chì đen ở ô trả lời. Không được tô bất cứ ô nào bằng bút mực, bút bi hoặc để lại ký hiệu riêng, phiếu trả lời trắc nghiệm cần phải được giữ phẳng, không được gập và bẩn. Theo quy định, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm.

- Không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì trong những vật dụng mà Bộ GD-ĐT cho phép mang vào phòng thi. Nếu mang tài liệu, vật dụng liên quan đến việc làm bài thi hoặc các phương tiện thu phát thông tin không được quy định vào phòng thi, dù sử dụng hay chưa đều bị đình chỉ thi.

Ngô Mã Thiên


Ý kiến bạn đọc