Multimedia Đọc Báo in

“Lớp học thân thiện” - Cách làm hay cần nhân rộng

10:28, 14/12/2011

Hưởng ứng phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ GD-ĐT phát động, trong thời gian qua, Trường Tiểu học Trần Phú, xã Quảng Tiến (Cư M’gar) đã phát động xây dựng “Lớp học thân thiện” và nhận được sự hưởng ứng của toàn thể học sinh nhà trường. Hoạt động này không chỉ góp phần tạo môi trường học tập thân thiện, gần gũi mà còn phát huy khả năng hợp tác giữa giáo viên và học sinh, học sinh với học sinh.
Được triển khai từ đầu tháng 11-2011, tham gia hoạt động này, các em học sinh sẽ tự trang trí lớp học của mình dựa theo các tiêu chí mà nhà trường đề ra. Nội dung trang trí bắt buộc phải có các loại tranh ảnh tuyên truyền hay phong cảnh đất nước, có góc trưng bày sản phẩm, thư viện sách, góc bộ môn, khẩu hiệu phù hợp với các tiêu chí của phong trào... Chỉ trong gần 1 tháng triển khai, 12 lớp học đã được trang trí hoàn chỉnh bằng nhiều hình ảnh hết sức sinh động, sáng tạo. Chỉ trong thời gian ngắn mà các lớp học như được thay áo mới; tường một số phòng được quét lại, nền được tẩy rửa, các góc phòng được trang trí đẹp đẽ. Mỗi lớp học là một không gian sinh động, thoáng đãng, hài hòa và mang đặc trưng riêng của từng khối lớp, các em khối lớp 1, lớp 2, lớp 3 thì trang trí những hình rất ngộ ngĩnh và đáng yêu với cỏ, cây, hoa, lá nhiều màu sắc, những bài chính tả đẹp nhất, những bài văn hay tiêu biểu; còn các em khối lớp 4, lớp 5 thì trang trí có phần sáng tạo và cầu kỳ hơn như hình ảnh của các thành viên trong lớp được các em dán trong những bông hoa, những bức tranh đẹp, góc thư viện xinh trông rất đáng yêu…

MỘt lớp học thân thiện ở trường tiểu học Trần Phú
Một lớp học thân thiện ở trường tiểu học Trần Phú

Có thể nói, từ khi các lớp học được “khoác áo mới”, hầu hết các học sinh đều cảm thấy vô cùng hứng thú, thích đến trường hơn. Em Võ Thị Hà My, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Trần Phú hào hứng: “Bây giờ em rất thích lớp học của mình bởi nó rất đẹp, tạo hứng thú cho chúng em khi học tập. Giá mà hoạt động này được thực hiện sớm hơn thì thích quá...”. Cô Nguyễn Thị Dung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Phú  cho biết: “Hoạt động trang trí “lớp học thân thiện” không những tạo vẻ đẹp cho cảnh quan của nhà trường, của các lớp học mà còn góp phần trong việc nâng cao chất lượng dạy học bởi nó khơi gợi niềm vui, thích thú cho các em khi đến lớp, coi lớp như ngôi nhà thứ hai của mình”.

Lê Thủy
(Đài TT Huyện Cư M’gar)
 


Ý kiến bạn đọc