Multimedia Đọc Báo in

Công khai tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp

10:30, 10/11/2011

Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu các đại học, học viện, trường đại học và trường cao đẳng tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy chế công khai trong năm học 2011-2012.

Trường Đại học Tây Nguyên tuyên dương sinh viên xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào năm học 2010-2012.(Ảnh minh hoạ).

Theo đó, các trường phải công khai cam kết: chất lượng giáo dục đối với các bậc đào tạo hệ chính quy; các điều kiện mà sinh viên được thụ hưởng khi vào học tại trường; chất lượng giáo dục thực tế thể hiện ở tỷ lệ sinh viên có việc làm sau một năm tốt nghiệp trên website của trường và công khai tại trường.

Các trường cũng cần công khai đội ngũ giảng viên cơ hữu, hợp đồng dài hạn và nêu rõ diện tích sàn xây dựng phục vụ trực tiếp cho quá trình đào tạo. Về tài chính, các nội dung Bộ GD-ĐT yêu cầu đưa ra công khai có: học phí các hệ đào tạo, số thu từ ngân sách, từ học phí, lệ phí, từ nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

NH (Nguồn Giáo dục và Thời đại)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.