Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana có 14/20 trường tiểu học triển khai dạy ngoại ngữ cho học sinh

18:11, 13/06/2011

Năm học 2010-2011, huyện Krông Ana có 14/20 trường tiểu học, với 43 lớp tổ chức dạy ngoại ngữ cho 1.208 học sinh từ lớp 3 đến lớp 5.

 Giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi trong giờ học ngoại ngữ

So với nhiều địa phương trong tỉnh, việc dạy ngoại ngữ cho học sinh tiểu học ở huyện Krông Ana có nhiều thuận lợi, trong tổng số 14 giáo viên tiếng Anh đã có 9 biên chế, 2 giáo viên hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế. Điều này đã giúp đội ngũ giáo viên yên tâm bám lớp, bám trường, có nhiều sáng tạo, đổi mới trong giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng đối với môn học tự chọn. Không những thế, năm học 2010-2011, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (xã Quảng Điền), đơn vị đầu tiên trong tỉnh còn được đầu tư xây dựng phòng lad, với tổng trị giá 295 triệu đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên và học sinh khi dạy-học ngoại ngữ.

Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana chú trọng cải thiện môi trường học tập ngoại ngữ cho học sinh tiểu học.

Ông Thái Văn Tài, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana cho biết, để nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, phòng đã thành lập tổ sinh hoạt chuyên môn chuyên biệt giúp giáo viên tiếng Anh dạy tiểu học trong toàn ngành có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, đồng thời giúp cơ quan quản lý chỉ đạo công tác chuyên môn. Hè năm 2011, Phòng đã chỉ đạo tất cả các trường tiểu học tổ chức cho học sinh đăng ký tham gia lớp học theo sở thích. Kết quả có gần 700 học sinh đăng ký học môn tiếng Anh, đây chính là môi trường học tập thuận lợi giúp các em rèn luyện ngoại ngữ.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.