Multimedia Đọc Báo in

Đầu tư 10 tỷ đồng để quản lý sức khỏe học sinh trong các trường học

17:38, 16/06/2011

Nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, Dự án Y tế học đường năm 2011 được thực hiện với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, trong đó hơn 5,7 tỷ đồng là kinh phí của các địa phương và nguồn kinh phí còn lại do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế hỗ trợ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự án nhằm củng cố hoạt động y tế trường học trên phạm vi cả nước, tập trung vào việc quản lý sức khỏe học sinh trong các nhà trường, ưu tiên những vùng khó khăn, góp phần giảm tỷ lệ mắc, kiểm soát và hạn chế một số yếu tố nguy cơ của một số bệnh tật học đường phổ biến hiện nay, như tật khúc xạ, cong vẹo cột sống, bệnh răng miệng và thay đổi hành vi vệ sinh ở học sinh, tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện thể chất và tinh thần, có sức khỏe tốt để học tập.

Trong năm 2011, Dự án Y tế học đường sẽ triển khai tập huấn về kỹ thuật giám sát yếu tố vệ sinh trường học, kỹ thuật khám phân loại sức khỏe học sinh và kỹ năng truyền thông về y tế trường học cho 100% Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và 20% Trung tâm Y tế huyện; trang bị phương tiện kiểm tra giám sát yếu tố vệ sinh trường học cho các Trung tâm Y tế dự phòng của 20 tỉnh có huyện nghèo...

Theo TS. BS. Đặng Anh Ngọc, Viện Y học lao động và Vệ sinh môi trường - Bộ Y tế: Nguyên nhân làm cho số lượng học sinh mắc bệnh tật học đường gia tăng là do chế độ học tập căng thẳng, quá tải, yếu tố vệ sinh trong học tập chưa thật sự được cải thiện, hoạt động chăm sóc sức khoẻ và dự phòng bệnh tật trong nhà trường vẫn còn nhiều hạn chế. Phòng chống bệnh tật học đường là một vấn đề cấp bách.

Đ.T (Tổng hợp)

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.