Multimedia Đọc Báo in

Trường THCS Nguyễn Tất Thành (Krông Năng): Điểm sáng trong phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

09:40, 18/01/2011

Qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đến nay Trường THCS Nguyễn Tất Thành (xã Phú Xuân, huyện Krông Năng) đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Trong những năm qua, nhà trường đã tổ chức học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức khác nhau như thông qua các buổi kể chuyện trong sinh hoạt chi bộ, kể chuyện trong buổi chào cờ đầu tuần hay phối hợp các đoàn thể tổ chức các Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và trong học sinh; lồng ghép giáo dục tấm gương đạo đức Bác Hồ trong giảng dạy các môn học…Kết quả bước đầu,  trên lĩnh vực tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống, những năm qua, toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên nhà trường không có trường hợp nào vi phạm tư cách đảng viên hoặc vi phạm đạo đức nhà giáo. Tất cả đều nêu cao lòng yêu nghề, mến trẻ, thương yêu, tận tụy với học sinh. Hằng năm, chi bộ có từ 98-100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; đơn vị có từ 90-95% CNVC đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Các em học sinh cũng đã tích cực làm theo Năm điều Bác Hồ dạy. Với hầu hết là con em cán bộ công nhân nên các em học sinh nhà trường ngoan ngoãn, lễ phép, chịu khó trong học tập. Trong những năm học vừa qua, nhà trường không phải họp Hội đồng kỷ luật để xử lý, kỷ luật học sinh vi phạm nội quy nhà trường. Hằng năm, nhà trường có 90-95% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt.
Trên lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ, những năm qua, các cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên nhà trường đã khắc phục khó khăn, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và trình độ lý luận. Đến nay, 100% cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên nhà trường đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong đó, 70% đạt trình độ trên chuẩn. Quá trình giảng dạy, các thầy cô giáo đã thực hiện nghiêm túc yêu cầu không tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích; đồng thời, áp dụng linh hoạt các phương pháp dạy học để phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập của học sinh. Hằng  năm, 100% giáo viên làm đồ dùng dạy học. Các kỳ thi viết sáng kiến kinh nghiệm do  Phòng Giáo dục Krông Năng và Sở Giáo dục Đào tạo tổ chức, nhà trường đều có giáo viên tham gia và đạt giải. Nhờ sự nỗ lực đồng bộ trong dạy học, nên bình quân hằng năm, nhà trường có 30 học sinh giỏi cấp huyện và 5 học sinh giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt từ 98% trở lên, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 96-98%.

Học sinh trường THCS Nguyễn Tất Thành trong giờ ra chơi.
Học sinh trường THCS Nguyễn Tất Thành trong giờ ra chơi.

Thực hiện cuộc vận động Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, nhà trường và các tổ chức đoàn thể đã có nhiều hoạt động từ thiện và đền ơn đáp nghĩa mang tính giáo dục và nhân văn sâu sắc. Từ năm học 2007-2008, nhà trường đã nhận thăm nuôi cụ bà Lê Thị Xin là vợ, là mẹ liệt sĩ tại thôn 5 xã Phú Xuân. Bên cạnh đó, hằng năm Liên đội TNTP Nguyễn Tất Thành duy trì đều đặn việc tặng sách giáo khoa cho các bạn học sinh hộ nghèo, tặng quà cho các chú bộ đội biên phòng ở Đồn III, duy trì hoạt động “Ngày thứ bảy xanh-sạch-đẹp”. Liên đội hiện đang tổ chức hoạt động “Hũ gạo tình thương” để giúp đỡ chính các bạn đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Liên đội… Không những vậy, Trường THCS Nguyễn Tất Thành trong nhiều năm qua là đơn vị mạnh trong phong trào văn nghệ, thể thao của huyện Krông Năng. Các hội thi trong phong trào do các cấp tổ chức cho cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên hay học sinh,  nhà trường đều đoạt giải nhất, nhì toàn đoàn và nhiều giải cá nhân xuất sắc.

Với những nỗ lực của mình, chi bộ Trường THCS Nguyễn Tất Thành đã 2 lần được Huyện ủy Krông Năng tặng giấy khen, nhà trường giữ vững danh hiệu Đơn vị văn hóa và Đơn vị tiên tiến cấp cơ sở. Với những thành tích của mình, tại Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chi bộ nhà trường đã vinh dự nhận bằng khen của UBND tỉnh. Đơn vị  đang tiếp tục phấn đấu để trở thành trường THCS chuẩn quốc gia vào năm học 2011-2012.

 

Giang Nam

 


Ý kiến bạn đọc