Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh tuyên truyền về quyền của phụ nữ đối với tài sản chung của vợ và chồng

10:27, 07/07/2021
UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 6009/UBND-NNMT ngày 6-7-2021 về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất mang tên cả vợ và chồng. 
 
Theo đó, nhằm bảo đảm quyền bình đẳng của phụ nữ, tránh các khiếu nại, khiếu kiện khi giải quyết các tranh chấp về đất đai, từng bước tạo điều kiện để người phụ nữ được chủ động tham gia các hoạt động về kinh tế, góp phần xóa đói, giảm nghèo, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bình đẳng giới, quyền của phụ nữ đối với tài sản chung của vợ và chồng, trong đó có QSDĐ, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
 
th
Cán bộ Bộ phận một cửa UBND phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột hướng dẫn người dân tìm hiểu thủ tục hành chính về đất đai (ảnh minh họa)
 
Các cơ quan, đơn vị, địa phương khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp mới hoặc cấp đổi Giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất là tài sản chung của vợ và chồng để ghi cả họ, tên vợ và họ, tên chồng khi người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có nhu cầu theo quy định của pháp luật về đất đai.
Hồng Chuyên
 

(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.