Multimedia Đọc Báo in

Tạm giữ hai đối tượng trồng trái phép hơn 1.500 cây cần sa

10:45, 07/03/2021

Ngày 6-3, Công an huyện Ea H’leo đã quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Anh Tài (SN 1978) ở thôn 1 (xã Ea Hiao, huyện Ea H'leo) và Lê Hoàng Quỳnh (SN 1990) ở thôn 4 (xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi trồng trái phép hơn 1.500 cây cần sa.

Trước đó, ngày 5-3 quần chúng nhân dân cung cấp tin báo về việc phát hiện các đối tượng trồng cây có chứa chất ma túy tại khu vực thôn 1 (xã Ea Hiao).

Lực lượng Công an huyện Ea H'leo bắt quả tang các đối tượng
Công an huyện Ea H'leo bắt quả tang các đối tượng Lê Anh Tài và Lê Hoàng Quỳnh đang trồng trái phép cây cần sa.

Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy (Công an huyện Ea H’leo) phối hợp với công an xã Ea Hiao đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang hai đối tượng trên đang trồng trái phép một số lượng lớn cây cần sa trong vườn cà phê, hồ tiêu trên đất của Lê Anh Tài. Khu vực rẫy này ở xa khu dân cư, ít người qua lại.

Tại hiện trường, sau kiểm đếm có tổng cộng 1.586 cây cần sa; trong đó cây cao nhất là 1,8 m và cây thấp nhất là 1 cm được ươm trong bịch ni lông. Qua làm việc với cơ quan công an, đối tượng Tài và Quỳnh khai nhận toàn bộ số cây trên là cần sa được trồng với mục đích làm cây thuốc.

Số cây cần sa con được công an phát hiện.
Số cây cần sa con được công an phát hiện tai vườn của đối tượng Tài.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H’leo đã tiến lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Tài và Quỳnh; đồng thời nhổ, tịch thu toàn bộ số cây cần sa trên để tiếp tục mở rộng điều tra.

Hoàng Ân

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.