Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Ana nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông

09:52, 23/05/2019

Thời gian qua, Công an huyện Krông Ana đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như tuần tra xử lý nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông của người dân, hạn chế các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng.

Đội CSGT-TTCĐ đã quan tâm đến việc nâng cao nhận thức của người dân khi chủ động phối hợp với các lực lượng cảnh sát khác, công an các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn tổ chức các buổi tuyên truyền lưu động về Luật Giao thông đường bộ (GTĐB).

Tại các buổi tuyên truyền, cán bộ, chiến sĩ CSGT đã truyền tải nội dung thông qua hình ảnh minh họa sinh động, câu hỏi thú vị, hấp dẫn; đồng thời trực tiếp trao đổi về những vấn đề được người dân quan tâm, về Luật GTĐB và tác hại của việc không chấp hành pháp luật sẽ dễ dẫn đến những vụ TNGT đau lòng. Có mặt tại một buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông ở địa phương, ông Y Rin H’mốk (60 tuổi, trú tại buôn Kruê, xã Ea Bông) chia sẻ: “Thông qua buổi tuyên truyền giúp chúng tôi nắm rõ quy định của pháp luật để biết cách giữ gìn an toàn cho mình và mọi người khi tham gia giao thông. Cán bộ, chiến sĩ CSGT rất nhiệt tình và thân thiện với bà con, ai cũng mong có thêm nhiều buổi tuyên truyền hơn nữa”.

      Cán bộ CSGT (Công an huyện  Krông Ana) tuyên truyền về an toàn giao thông cho người dân buôn  Ea Kruế  (xã Ea Bông).
Cán bộ CSGT (Công an huyện Krông Ana) tuyên truyền về an toàn giao thông cho người dân buôn Ea Kruế (xã Ea Bông).

Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT-TTCĐ đã phối hợp với các địa phương trên địa bàn huyện tổ chức được 26 đợt tuyên truyền về Luật GTĐB ở các thôn, buôn, trường học, thu hút sự tham gia của trên 10.000 lượt người. Thông qua đó, ý thức, nhận thức của người dân, học sinh trong việc chấp hành Luật GTĐB có chuyển biến rõ rệt như: tình trạng chạy quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, chở quá số người quy định… không còn diễn ra phổ biến như trước đây. Trong đó rõ nét nhất là quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông.

 
“Khó khăn lớn nhất đối với chúng tôi là việc tập hợp nhân dân để tuyên truyền, là sự bất đồng về ngôn ngữ với đồng bào dân tộc thiểu số, rồi đường sá đi lại khó khăn, nhất là trong những tháng mùa mưa. Mặc dù vậy, mỗi cán bộ, chiến sĩ CSGT luôn tận tình tuyên truyền, giải thích cho quần chúng nhân dân hiểu, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, hướng đến mục tiêu chung là kéo giảm TNGT”  - Thượng úy Nguyễn Xuân Hoàn, cán bộ Đội CSGT-TTCĐ (Công an huyện Krông Ana).
 
 

Song song với công tác tuyên truyền, đơn vị cũng đẩy mạnh hoạt động tuần tra lưu động vào những giờ cao điểm, ban đêm tại các địa bàn nông thôn; tập trung xử lý nghiêm các đối tượng thanh thiếu niên vi phạm các lỗi khi tham gia giao thông như: phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu bia, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm…

Tham gia tuần tra, xử lý ban đêm trên tuyến Tỉnh lộ 2 (đoạn đi qua địa bàn xã Ea Bông) cùng lực lượng CSGT, chúng tôi chứng kiến sự nhiệt tình của từng cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Ngoài việc thực hiện các biện pháp kiểm tra hành chính, lực lượng CSGT còn tích cực tuyên truyền, nhắc nhở người dân tham gia giao thông phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT. Với những trường hợp cố tình, lực lượng CSGT cương quyết xử lý nghiêm để răn đe giáo dục. Theo đó, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT của huyện đã phát hiện và xử phạt hơn 1.300 trường hợp vi phạm quy định về trật tự ATGT; thu nộp Kho bạc Nhà nước tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Với những cách làm đó, từ đầu năm 2019 đến nay, toàn huyện xảy ra 3 vụ TNGT, làm chết 3 người và 1 người bị thương; so với cùng kỳ năm trước, TNGT giảm 1 vụ, bằng số người chết và giảm 1 người bị thương.

Lực lượng CSGT (Công an huyện Krông Ana) tuần tra, kiểm soát giao thông ban đêm trên tuyến Tỉnh lộ 2 (đoạn qua địa bàn xã Ea Bông).
Lực lượng CSGT (Công an huyện Krông Ana) tuần tra, kiểm soát giao thông ban đêm trên tuyến Tỉnh lộ 2 (đoạn qua địa bàn xã Ea Bông).

Theo nhận định của Công an huyện Krông Ana, thời gian tới, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn sẽ có nhiều diễn biến phức tạp khi học sinh bước vào kỳ nghỉ hè và cũng là mùa du lịch nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Chính vì vậy, để kéo giảm TNGT mang tính bền vững, lâu dài, bên cạnh nỗ lực của các ngành chức năng thì người tham gia giao thông cũng cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông; đồng thời, các đơn vị liên quan cần đầu tư kinh phí, nhanh chóng khắc phục, xử lý kịp thời các “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.