Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

21:25, 27/12/2018
UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 11201/UBND-NC ngày 20-12 về việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Nghị định số 36/2009/NĐ-CP, ngày 15-4-2009 của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng pháo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, pháo nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong việc chủ động phòng ngừa, phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm tới các cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời.
 
Vũ khí, vật liệu nổ trái phép trên đia bàn biên giới được Bộ đội Biên phòng tỉnh thu hồi. Ảnh minh họa
Vũ khí, vật liệu nổ trái phép trên địa bàn biên giới được Bộ đội Biên phòng tỉnh thu hồi. (Ảnh minh họa)
 
Thời gian qua, các sở ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, tại một số địa bàn, việc chấp hành pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo của người dân còn chưa nghiêm túc, còn xảy ra hoạt động sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.