Multimedia Đọc Báo in

Không có quy định xử phạt vì không dán khẩu hiệu "Lái xe an toàn, tính mạng con người là trên hết"

08:42, 13/01/2016
Mấy ngày nay cánh tài xế xe tải truyền tai nhau về chuyện từ năm 2016, tất cả xe tải đều phải dán khẩu hiệu “Lái xe an toàn, tính mạng con người là trên hết”; nếu không dán sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt.
 
Vì thế nên rất nhiều chủ xe, lái xe ồ ạt đến các cửa hàng quảng cáo để in khẩu hiệu. Nhiều người còn bảo khẩu hiệu dán trên xe phải đúng mẫu của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, nên một số chủ xe mặc dù đã dán trước đó rồi, nhưng không yên tâm đã vội vàng đến Sở GTVT và Ban ATGT tỉnh để hỏi mua. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho biết các yêu cầu trên chỉ là tin đồn!

Trước đó, theo quy định tại Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT ngày 7-11-2014 quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ chỉ có khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” tại vị trí lái xe dễ nhận biết đối với các xe ôtô kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, hợp đồng, du lịch, xe buýt, taxi, chứ không áp dụng đối với ôtô chở hàng hóa. Theo quy định tại Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính phủ cũng chưa có chế tài xử phạt hành chính đối với lỗi không dán khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” đối với xe khách.

Trước thông tin gây hoang mang cho người dân, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã có văn bản thông báo để chủ xe, tài xế và người dân biết rõ về thông tin này. Văn phòng khẳng định hiện nay không có văn bản quy định pháp luật nào yêu cầu phương tiện kinh doanh vận tải bằng ôtô phải niêm yết khẩu hiệu “Lái xe an toàn, tính mạng con người là trên hết”. Thông tin về việc không niêm yết khẩu hiệu này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính là không chính xác. Văn phòng cũng đề nghị Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệp hội vận tải ôtô và các cơ quan thông tấn báo chí phổ biến thông tin để các đơn vị vận tải, lái xe và người dân yên tâm kinh doanh và hành nghề.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.