Multimedia Đọc Báo in

Tức chồng ép con uống thuốc sâu rồi tự tử

08:56, 24/08/2011

Ngày 17-8, TAND tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo H’Khe Ksơr, sinh năm 1983 với tội danh“Giết người”. 

Vợ chồng H’Khe Ksơr và Y Tiếp Hwing sống tại buôn Zô, xã Cư Prao, huyện M’Drak có 3 con là: Y Kiệt Ksơr (SN 2005), Y Lâm Ksơr (SN 2007), H’Yến Ksơr (SN 2010). Vào chiều ngày 2-1-2011, vợ chồng H’Khe đã xảy ra xô xát, cãi nhau do Y Tiếp không chịu làm ăn mà thường uống rượu. Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 3-1-2011, vẫn chưa thấy chồng đi nhậu về nên H’Khe bực tức đã nảy sinh ý định giết con và tự tử. H’Khe lấy chai thuốc diệt cỏ (còn chứa khoảng 0,5 lít) ép  hai con là Y Kiệt và H’Yến uống, sau đó H’Khe uống hết số thuốc còn lại trong chai. Đến khoảng 5 giờ sáng ngày 3-1-2011 phát hiện Y Kiệt đã chết, H’Khe ôm H’Yến bỏ chạy. Sau đó cháu H’Yến chết nên H’Khe ôm xác con chạy trốn vào trong rừng. Đến 16 giờ ngày 3-1-2011 gia đình của H’Khe đã vào rừng tìm thấy H’Khe và tử thi cháu H’Yến đưa về nhà. Do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên H’Khe đã thoát chết.

Bị cáo H’Khe phạm tội giết người với ba tình tiết: “Giết nhiều người”, “Giết trẻ em” và “Có tính chất côn đồ”, nên Hội đồng xét xử nhận thấy cần xử phạt bị cáo với mức hình phạt cao nhất. Tuy nhiên, sau khi phạm tội bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi của mình, chỉ vì suy nghĩ nông cạn, bế tắc nhất thời trong cuộc sống vợ chồng mà dẫn đến hành vi phạm tội, chồng của H’Khe cũng đã bãi nại, xin giảm hình phạt cho vợ, Hội đồng xét xử đã xem xét, quyết định tuyên phạt bị cáo với mức án tù chung thân về tội “Giết người”.

Nam Hà

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.