Multimedia Đọc Báo in

Cảnh giác với thủ đoạn cạy cửa, trộm cắp tài sản ở các công sở

17:32, 02/08/2011
Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản ở các công sở. Thủ đoạn của các đối tượng là chui qua ô cửa thông gió hoặc cạy cửa đột nhập vào các phòng làm việc của cán bộ công chức trong các cơ quan. Thời gian hoạt động của các đối tượng tập trung từ 23 giờ đêm hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.

Cụ thể, đêm 26-5-2011, kẻ gian đột nhập vào đường luồng cửa sau của Cục Thuế tỉnh, sau đó dùng móc mở chốt khóa cửa bên trong vào các phòng làm việc, lấy 10 triệu đồng tiền mặt và một số tài sản khác.

Vụ thứ 2, đêm 3-7-2011, kẻ gian trèo tường sau đó chui qua lỗ thông gió trên tầng 4 trụ sở Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột, vào phòng làm việc của cán bộ nhân viên trộm cắp tài sản gồm: 40 triệu đồng tiền mặt và 2 điện thoại di động.

Vụ thứ 3, đêm 16-7, kẻ gian cạy cửa đột nhập 10 phòng làm việc của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội lấy 95 triệu đồng và một số tài sản có giá trị khác gồm vàng, nữ trang, điện thoại di động.

Trước tình trạng trên, các cơ quan đơn vị cần đề cao cảnh giác, tăng cường các biện pháp bảo vệ tài sản, hạn chế hoặc không để các tài sản có giá trị tại phòng làm việc.

Đ.T

 

 


Ý kiến bạn đọc