Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Buôn Đôn tình nguyện đồng hành chống dịch

06:27, 30/07/2021

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, cùng với các cấp, các ngành, tuổi trẻ huyện Buôn Đôn đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa phát huy vai trò xung kích, tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Chị H'Quen Knul, Bí thư Đoàn xã Ea Wer cho biết, trên địa bàn xã hiện có hơn 40 hộ đang thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, phần lớn các hộ có hoàn cảnh khó khăn, chủ yếu sống bằng nghề chăn nuôi, trồng trọt nên rất lo lắng về nguồn thực phẩm cho gia đình và thức ăn cho vật nuôi khi phải cách ly.

Chia sẻ với người dân, Đoàn xã đã huy động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ra đồng cắt cỏ cho vật nuôi của người dân thôn Hà Bắc và hỗ trợ lương thực cho những hộ cách ly cả gia đình, không có người thân, họ hàng.

Ngoài ra, Đoàn xã còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể trao tặng nhu yếu phẩm cho 20 hộ đang thực hiện cách ly có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 200.000 đồng/suất. Sự hỗ trợ thiết thực, kịp thời đó giúp người dân yên tâm ở nhà cách ly, chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn viên thanh niên xã Ea Wer cắt cỏ giúp hộ bà Lê Thị Nga ở thôn Hà Bắc.
Đoàn viên thanh niên xã Ea Wer cắt cỏ giúp hộ bà Lê Thị Nga ở thôn Hà Bắc.

Tại xã Ea Nuôl, Đoàn xã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch đến người dân, nhất là bà con vùng dân tộc thiểu số bằng nhiều hình thức khác nhau. Cụ thể, ĐVTN chia nhóm hằng ngày đi xe máy khắp các đường làng, ngõ xóm tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh qua loa phát thanh di động.

Trong đó, tại địa điểm như chợ buôn Ea Mdhar 1A, Ea Mdhar 1B, buôn Ko Đung A, Ko Đung B, buôn Niêng 1, 2 và 3 là nơi có nhiều người lao động về từ TP. Hồ Chí Minh, chú trọng vận động người dân chấp hành tốt Chỉ thị 15, nghiêm túc thực hiện việc khai báo y tế, cách ly tại nhà đối với các trường hợp đi làm ăn xa về...

ĐVTN xã còn trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ và các quán ăn, nhà hàng, cà phê trên địa bàn xã để vận động ký cam kết thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh; tổ chức đo thân nhiệt, sát khuẩn cho bà con đến giao dịch hành chính tại trụ sở UBND xã...

Đoàn viên thanh niên xã Ea Nuôl đo thân nhiệt cho người dân đến giao dịch hành chính tại trụ sở UBND xã.
Đoàn viên thanh niên xã Ea Nuôl đo thân nhiệt cho người dân đến giao dịch hành chính tại trụ sở UBND xã.

Anh Nguyễn Quang Trung, Bí thư Huyện Đoàn Buôn Đôn cho biết, Huyện Đoàn đã thành lập đội thanh niên xung kích tình nguyện cấp huyện gồm 40 ĐVTN và ở mỗi xã là 10 - 15 ĐVTN tham gia phản ứng nhanh mọi tình huống liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19. Hiện tại, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đang vận động, kêu gọi các mạnh thường quân, ĐVTN hưởng ứng, hỗ trợ làm kính chống giọt bắn, khẩu trang... tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Thùy Duyên

 


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.