Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Khẩn trương khoanh vùng, truy vết kiểm soát dịch bệnh COVID-19

08:23, 23/07/2021

Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh COVID-19 đầu tiên trên địa bàn huyện, các cơ quan chức năng của huyện Krông Năng đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết ngăn chặn dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng.

Ca bệnh này là anh Đ.X.T. (SN 1996, ở thôn Xuân Hà 3, xã Ea Dăh), là công nhân từ tỉnh Bình Dương trở về vào đêm 18-7 và tự cách ly trong rẫy, hôm sau anh lên trạm y tế xã khai báo y tế và làm xét nghiệm; ngày 20-7 kết quả xét nghiệm khẳng định anh dương tính với SARS-CoV-2.

Cán bộ Trạm Y tế xã Ea Dăh kiểm tra thân nhiệt công dân từ vùng dịch trở về.
Cán bộ Trạm Y tế xã Ea Dăh kiểm tra thân nhiệt công dân từ vùng dịch trở về.

Theo ông Lê Văn Hiển, Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của xã Ea Dăh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo), Ban Chỉ đạo đã tiến hành phong tỏa khu nhà rẫy nơi anh T. tự cách ly và cây xăng Phú Cường nơi anh đến mua xăng; đồng thời tiến hành phun khử khuẩn, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần. Đến nay, có 9 trường hợp F1 gồm bố, mẹ, vợ cùng 6 cán bộ của trạm y tế xã, qua thực hiện test nhanh, tất cả đều âm tính.

Hiện nay, Ban Chỉ đạo của huyện đã quyết định tạm dừng công tác khám - chữa bệnh tại Trạm Y tế xã Ea Dăh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trạm y tế; những nhân viên trạm y tế có tiếp xúc với F0 thực hiện cách ly tại trạm, tự theo dõi tình hình sức khỏe, làm test nhanh COVID-19 theo quy định.

Đồng thời, thông báo rộng rãi trong nhân dân hạn chế đến khu vực nhà, khu vực rẫy của ca bệnh. Cùng với đó, y tế địa phương đã nhanh chóng điều tra, truy vết hơn 100 trường hợp F2, F3 là những người dân trong vùng để xét nghiệm test nhanh kháng nguyên, nhanh chóng dập dịch bảo đảm an toàn cho người dân trên địa bàn.

Cây xăng Phú Cường trên địa bàn xã - nơi anh Đ.X.T. đến đổ xăng đã được cơ quan chức năng phong tỏa.
Cây xăng Phú Cường trên địa bàn xã - nơi anh Đ.X.T. đến đổ xăng đã được cơ quan chức năng phong tỏa.

Được biết, thời gian gần đây, xã Ea Dăh có hơn 300 trường hợp là con em ở địa bàn đi làm ăn xa tại các địa phương trong vùng dịch như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… trở về. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên đa số công dân từ vùng dịch trở về đều đến ngay trạm y tế khai báo và thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2; mỗi gia đình tự sắp xếp nơi cách ly ở rẫy hoặc khu nhà riêng biệt cho người thân.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo của xã đã chỉ đạo “mỗi thành viên Ban Chỉ đạo phụ trách địa bàn một thôn”, qua đó tuyên truyền người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch. Từ ngày 19-7, huyện đã triển khai thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn huyện. Theo ghi nhận, tất cả người dân trên địa bàn đều có ý thức cao, tích cực hưởng ứng chủ trương quyết liệt khoanh vùng, dập dịch bảo vệ sức khỏe cộng đồng…

Thế Hùng


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.