Multimedia Đọc Báo in

Trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Ea Kar

21:46, 08/05/2021
Ngày 7-5, tại thôn 2, xã Cư Elang, huyện Ea Kar, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh huyện Ea Kar (thuộc Agribank Đắk Lắk) đã phối hợp với chính quyền địa phương, Hội Chữ thập đỏ và Câu lạc bộ Thiện nguyện Ea Kar tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ ông Bàn Văn Hải. 
 
Căn nhà có tổng giá trị gần 90 triệu đồng. Trong đó, Agribank Chi nhánh huyện Ea Kar tài trợ 70 triệu đồng; Câu lạc bộ Thiện nguyện Ea Kar cùng Hội Chữ thập đỏ huyện, chính quyền địa phương kêu gọi nhà hảo tâm, đơn vị, tổ chức hỗ trợ số tiền còn lại; bà con lối xóm góp công, giúp sức xây dựng.
 
Bàn Văn Hải (đứng thứ 5 từ phải qua) nhận bàn giao nhà tình nghĩa từ các nhà tài trợ
Ông Bàn Văn Hải (thứ 5 từ phải qua) nhận bàn giao nhà tình nghĩa từ các nhà tài trợ
Hộ ông Bàn Văn Hải là trường hợp đặc biệt khó khăn. Vợ ông Hải đã qua đời trong khi đi làm thuê ở Đắk Nông, để lại ba con nhỏ. Ông Hải rất cố gắng lao động nuôi ba con đi học, nhưng không có khả năng sửa chữa căn nhà quá chật hẹp, tạm bợ nên rất cần được sự chung sức của tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm giúp đỡ. 
 
Việc tham gia tài trợ xây nhà tình nghĩa của Agribank Chi nhánh huyện Ea Kar ngoài giúp cho gia đình ông Bàn Văn Hải có nhà ở kiên cố, ổn định cuộc sống còn góp phần cùng địa phương thực hiện xóa đóa giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.
 
Được biết, trong quý I-2021, Agribank Đắk Lắk đã tham gia các hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực, với số tiền lên tới gần 2 tỷ đồng. 
 
Phan Quốc Lương 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.