Multimedia Đọc Báo in

LĐLĐ huyện Buôn Đôn

Tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân

07:27, 29/05/2021
Trong Tháng Công nhân năm 2021, LĐLĐ huyện Buôn Đôn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
 
LĐLĐ huyện Buôn Đôn hiện có 55 tổ chức Công đoàn cơ sở trực thuộc, trong đó có 2 doanh nghiệp, còn lại là các cơ quan đơn vị nhà nước và trường học. 
 
Hưởng ứng Tháng Công nhân năm nay với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các tổ chức Công đoàn cơ sở trực thuộc tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động về tinh thần Ngày Quốc tế Lao động 1-5, gắn với tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
s
LĐLĐ huyện Buôn Đôn thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động
 
Đặc biệt, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở hưởng ứng chương trình “75.000 sáng kiến, vượt khó, phát triển”; vận động đoàn viên, người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hiến kế trong quá trình sản xuất, công tác. Đồng thời triển khai chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” để cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng; vận động đoàn viên, người lao động đồng hành, chia sẻ với những khó khăn của đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức hoạt động “Cảm ơn người lao động” đã gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp, đơn vị thời gian qua. 
 
Bên cạnh đó, nhằm chia sẻ khó khăn với đoàn viên, LĐLĐ huyện đã bàn giao căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho anh Y Wet Niê (đoàn viên Công đoàn xã Ea Bar) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Căn nhà có diện tích 95 m2, với tổng kinh phí xây dựng trên 200 triệu đồng. Trong đó, LĐLĐ huyện hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn Quỹ Mái ấm công đoàn, số còn lại gia đình được chính quyền địa phương và người thân giúp đỡ.
 
s
LĐLĐ huyện Buôn Đôn bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Y Wet Niê 

Cùng với đó, LĐLĐ huyện còn đến thăm hỏi, động viên, tặng 22 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 22 đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, hoạn nạn; trao 3 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) của LĐLĐ tỉnh cho 3 đoàn viên công đoàn bị bệnh hiểm nghèo và ốm đau dài ngày.

Các tổ chức Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện cũng đã đến động viên, thăm hỏi, tặng 94 suất quà (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng) cho đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Thanh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.