Multimedia Đọc Báo in

Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021

14:54, 15/04/2021

Sáng 15-4, Ban Chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2021.

Tham dự hội nghị có Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị hữu quan.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021 diễn ra từ ngày 15-4 đến ngày 15-5 với chủ đề “Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới” nhằm tăng cường công tác tuyên truyền chính xác, kịp thời, toàn diện, trách nhiệm về ATTP, đề cao vai trò trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong thực thi pháp luật về ATTP; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất kinh doanh nhằm giảm thiểu ngộ độc thực phẩm.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh thành lập 4 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác bảo đảm ATTP tại tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố từ ngày 22 đến 29-4-2021.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành nhấn mạnh, việc thanh tra, kiểm tra trong Tháng hành động vì ATTP cần được thực  hiện có trọng tâm, trọng điểm tập trung vào những vấn đề tồn tại trong quản lý, những vi phạm về bảo đảm ATTP trong sản xuất kinh doanh thực phẩm; kết hợp tốt giữa việc kiểm tra với công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về ATTP để nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác đảm bảo ATVSTP.

Được biết, năm 2020, trên địa bàn tỉnh xảy ra 10 vụ ngộ độc thực phẩm (tăng 7 vụ so với cùng kỳ năm 2019), 104 trường hợp mắc, trong đó, có 100 trường hợp nhập viện điều trị và 1 trường hợp tử vong. Đáng chú ý, trong 4 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra 5 vụ ngộ độc thực phẩm với 30 người mắc. Nguyên nhân xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm phần lớn là do sử dụng và chế biến thực phẩm không đảm bảo an toàn, đặc biệt là việc sử dụng động, thực vật không rõ nguồn gốc, có sẵn độc tố tự nhiên như cóc, cá nóc, sắn, thân - rễ - lá cây rừng…

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.