Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao hai căn nhà Tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong

15:15, 16/03/2021
Ngày 16-3, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn và các đơn vị tài trợ, chính quyền địa phương tổ chức Lễ bàn giao nhà Tình nghĩa cho hai cựu TNXP trên địa bàn huyện Cư M’gar.
 
Tại xã Ea Kuêh, các đơn vị đã bàn giao nhà cho gia đình ông Y MGơng Kbuôr (SN 1953, trú buôn Wing). Căn nhà được xây dựng theo quy mô nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, với diện tích sử dụng 36 m 2, tổng trị giá 80 triệu đồng; trong đó, Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên (Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam) thông qua Hội Cựu TNXP tỉnh và Tỉnh Đoàn hỗ trợ 60 triệu đồng, số tiền còn lại do anh em, họ hàng gia đình đóng góp.
 
1
Đại diện Hội Cựu TNXP tỉnh và Tỉnh Đoàn (bên phải) trao tượng trưng chìa khóa nhà cho gia đình ông Y MGơng Kbuôr.
 
Gia đình ông Y MGơng thuộc diện hộ cận nghèo của xã, đời sống kinh tế gặp nhiều khó khăn, cả gia đình (hai vợ chồng và một người con) đang phải sống trong căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng…
 
Tại xã Cư Suê, các đơn vị đã bàn giao nhà cho hộ bà Trần Thị Hồng Điệp (SN 1955, trú thôn 4). Căn nhà được xây dựng theo quy mô nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, có diện tích sử dụng 52 m 2, tổng trị giá 160 triệu đồng; trong đó, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Đắk Lắk (Tập đoàn Bảo Việt) thông qua Hội Cựu TNXP tỉnh và Tỉnh Đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ Nghĩa tình đồng đội của Hội Cựu TNXP tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng, còn lại do gia đình, người thân đóng góp.
 
1
Bà Nguyễn Thị Tác, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh trao Quyết định bàn giao nhà cho gia đình bà Trần Thị Hồng Điệp.
 
Gia đình bà Điệp thuộc diện hộ nghèo của xã, đang sống trong căn nhà chật chội, xuống cấp đã lâu. Bà Điệp từng tham gia TNXP tại tỉnh Bình Định trong kháng chiến chống Mỹ, sau khi đất nước giải phóng (năm 1975) bà cùng gia đình lên Cư Suê sinh sống, lập nghiệp...
 
1
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với gia đình bà Trần Thị Hồng Điệp.

 

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ và những người đồng đội, thể hiện sự tri ân đối với những đóng góp của các thế hệ TNXP trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần giúp các gia đình giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.