Multimedia Đọc Báo in

Khu đô thị Ân Phú: Đất "vàng" ở vùng ven

13:36, 07/02/2021

Những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa phát triển mạnh, dân số tăng nhanh kéo theo nhu cầu xây dựng nhà phố ở khu vực nội thành ngày càng lớn. Trước sức ép quá tải về hạ tầng tại khu vực trung tâm TP. Buôn Ma Thuột, xu hướng của người dân đang đổ xô về các vùng ven để có môi trường sống, giao thông tốt hơn.

Một trong những dự án được đánh giá là khu đô thị xanh đón đầu cuộc sống thịnh vượng tương lai là Khu đô thị Ân Phú tại phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột). Khu đô thị này tọa lạc trên vùng đất “vàng” tiếp giáp đường Hà Huy Tập, nằm giữa trục liên kết TP. Buôn Ma Thuột với huyện Cư M’gar, thị xã Buôn Hồ có nhiều lợi thế vị trí, hạ tầng cùng những tài nguyên thiên nhiên sẵn có. Cách khu vực dự án trong vòng 3 km, mọi tiện ích như: trường học, bệnh viện, ngân hàng, trung tâm mua sắm lớn… đã và đang hình thành. Với vị trí tiềm năng này, Khu đô thị Ân Phú đang thu hút sự lựa chọn của các nhà đầu tư và người dân trong vùng.

Phối cảnh dự án Khu đô thị Ân Phú.
Phối cảnh dự án Khu đô thị Ân Phú.

Một số khách hàng ở TP. Buôn Ma Thuột vừa chốt mua đất tại Khu đô thị Ân Phú cho biết, họ đã đi nhiều nơi trong thành phố để tìm mua đất, xây nhà, nhưng với số tiền gần 2 tỷ đồng thì chỉ có thể mua được một lô đất ở trong hẻm nhỏ, không đi được xe ô tô. Chưa kể khu vực trung tâm thành phố vào giờ cao điểm thường tắc đường, ô nhiễm không khí, tiếng ồn... ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Trong khi với chưa đến 2 tỷ đồng, ở Khu đô thị Ân Phú đã sở hữu được lô đất rộng 100 m2, đường hai ô tô tránh nhau thoải mái. Khu vực này không quá xa trung tâm, mọi tiện ích rất thuận lợi, giao thông tốt, an ninh đảm bảo… Chính vì vậy nhiều người quyết định mua đất ở đây để có môi trường sống tốt hơn.

Anh Lưu Thiên Thủy (hẻm 40/17 đường Trần Văn Phụ, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết: Cả gia đình (5 người) sống chật chội trong căn nhà rộng 100 m2, khu đất của gia đình đang ở vẫn chưa được cấp sổ đỏ. Với số tiền gần 2 tỷ đồng không thể mua được lô đất đẹp ở trong thành phố, trong khi đó với giá tiền chưa đến 2 tỷ đồng anh đã mua được một lô đất đẹp ở Khu đô thị Ân Phú. “Khu đô thị Ân Phú chỉ cách trung tâm của thành phố có 3 km, giá cả hợp lý, đường rộng 18 mét, mọi tiện ích đầy đủ, đi lại thuận tiện, chính vì vậy tôi đã chọn nơi này để ở”, anh Thuỷ nói.

 

Khách hàng đến tham quan dự án Khu đô thị Ân Phú. 
Khách hàng đến tham quan dự án Khu đô thị Ân Phú.
Khu đô thị Ân Phú sở hữu mật độ mảng xanh lớn với ba công viên nội khu có tổng diện tích 2,6 ha. Các công viên này là điểm nhấn đặc biệt, đóng vai trò “lá phổi xanh” điều hòa không khí; đồng thời tái hiện môi trường sinh thái, bản sắc văn hóa đặc trưng của Tây Nguyên đại ngàn.

Khu đô thị Ân Phú có tổng diện tích 19,5 ha, trong đó bố trí hơn 44,13% đất ở, còn lại là đất công trình công cộng, công viên cây xanh và giao thông. Dự án Khu đô thị Ân Phú đã xây dựng đồng bộ các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, các tuyến đường giao thông trong dự án, các hạng mục hạ tầng dưới vỉa hè (cấp - thoát nước, phòng cháy chữa cháy, cấp điện, thông tin liên lạc…). Trên cơ sở đó, ngày 16-10-2020, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn đề xuất Bộ Xây dựng xem xét chấp thuận việc chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở tại dự án Khu đô thị Ân Phú, với số lượng các lô đất đã được quy hoạch theo ranh giới cụ thể.

Ông Huỳnh Quang Trí, Phó Giám đốc kiêm Trưởng Ban Điều hành dự án Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị Ân Phú cho biết: Đến thời điểm hiện tại, Công ty Ân Phú đã hoàn thiện mọi cơ sở pháp lý, thực hiện đầy đủ các trách nhiệm đầu tư và sẽ hợp tác cùng ngân hàng đưa dự án vào khai thác. Đặc biệt là có thể thực hiện cấp quyền sử dụng đất cho các nhà đầu tư, người mua đất đến từng lô đất cụ thể, bảo đảm trao ngay Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua. Các lô đất nền đã phân bố, quy hoạch cụ thể, có đủ quyền xây dựng nhà ở, rất thuận tiện cho người dân địa phương và các nhà đầu tư. Tuy mới mở bán được hơn một tháng nhưng dự án Khu đô thị Ân Phú đã thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản và người dân trong vùng đến tham quan. Khách hàng chỉ cần nộp đủ tiền sẽ nhận ngay sổ đỏ sở hữu lâu dài và được xây nhà mà không cần xin Giấy phép xây dựng.

Một góc dự án Khu đô thị Ân Phú
Một góc dự án Khu đô thị Ân Phú

Dự án trọng điểm này góp phần đưa Khu đô thị Ân Phú trở thành một khu đô thị đẳng cấp, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng và các nhà đầu tư. Theo đánh giá của UBND tỉnh Đắk Lắk, dự án Khu đô thị Ân Phú đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành, phát triển khu dân cư theo quy hoạch của TP. Buôn Ma Thuột; phát triển hạ tầng, cải thiện và từng bước nâng cao cuộc sống người dân; hình thành mạng lưới hạ tầng khu vực, tạo điều kiện cho các dự án khác có cơ hội đầu tư, góp phần phát triển thành phố theo quy hoạch. Sau khi dự án Khu đô thị Ân Phú hình thành sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho người dân, góp phần giải quyết vấn đề an sinh xã hội và nhu cầu chỗ ở trong giai đoạn hiện nay.

Hy vọng sự ra đời dự án Khu đô thị Ân Phú sẽ đóng vai trò quan trọng cho công tác giãn dân ở khu vực nội thành Buôn Ma Thuột, đồng thời trở thành đô thị “đáng sống” của cư dân trong tương lai.

Nguyễn Thanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.