Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp "Xuân tình nguyện"

10:18, 03/02/2021

Là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Đắk Lắk, Chiến dịch “Xuân tình nguyện” với nhiều hoạt động ý nghĩa đã góp phần đem yêu thương, sự sẻ chia đến với những mảnh đời kém may mắn, mang hơi ấm mùa xuân đến với cộng đồng.

Những hành trình ý nghĩa

Khởi động mùa Xuân tình nguyện bằng “Hành trình về địa chỉ đỏ” vào trung tuần tháng 1, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 30 suất học bổng cho thiếu nhi, tặng 80 suất quà cho người dân bị thiệt hại nặng do bão lũ tại các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình và Quảng Trị với tổng kinh phí 200 triệu đồng. Anh Y Lê Pas Tơr, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn chia sẻ: “Trước nỗi đau thiên tai gây ra mà người dân các tỉnh miền Trung đã phải gánh chịu, chúng tôi mong muốn được sẻ chia một phần khó khăn, giúp người dân đón Tết cổ truyền của dân tộc thêm ấm áp...".

Đoàn viên thanh niên dạy tiếng Anh cho thiếu nhi tại Lớp học vui vẻ.
Đoàn viên thanh niên dạy tiếng Anh cho thiếu nhi tại Lớp học vui vẻ.

Với mong muốn góp phần chung tay chăm lo cho những học sinh vùng khó cùng đón Tết vui tươi, động viên tinh thần các em vươn lên học tập, nhóm thiện nguyện Vòng tay yêu thương đã phối hợp với Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) tổ chức Ngày hội "Bánh chưng xanh" tại Trường THCS Ngô Mây (xã Ea M'droh, huyện Cư M'gar). Chương trình đã trao tặng gần 400 chiếc bánh chưng, 100 chiếc cặp và áo ấm; tổ chức các gian hàng, các trò dân gian cho thiếu nhi. Thầy Mai Văn Chuyền, Tổng phụ trách Đội nhà trường tâm sự: “Là trường học ở địa bàn khó khăn, học sinh nơi đây không chỉ thiếu thốn điều kiện vật chất mà hiếm khi có cơ hội được tham gia những hoạt động kỹ năng như thế này. Chương trình đã mang đến cho các em những trải nghiệm về một ngày Tết quê hương thực sự ý nghĩa”.

Những ngày cuối năm, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cũng đã tổ chức đến thăm Lớp học vui vẻ (huyện Krông Búk). Tại đây, đoàn viên thanh niên trong Khối đã cùng tổ chức trò chơi, dạy hát các bài hát tiếng Anh, hướng dẫn các em tìm hiểu nhiều kiến thức bổ ích qua những câu đố vui. Dịp này, Đoàn cơ sở Vietcombank Đắk Lắk tặng lớp học 1 tivi phục vụ nhu cầu học tập, giải trí của các em. Hiện Đoàn Khối đang lên kế hoạch duy trì lớp học, kêu gọi đoàn viên thanh niên ủng hộ sách cũ, đồ chơi, dụng cụ học tập, tổ chức các hoạt động vui chơi gắn với giáo dục kỹ năng sống cho các em nhỏ nơi đây.

Cùng chung tay chống dịch

Những ngày cuối năm, khi dịch Covid-19 lại tiếp tục có diễn biến phức tạp, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị cơ sở tổ chức và tham gia các hoạt động của chương trình Xuân tình nguyện. Theo đó, hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian, gian hàng hội chợ Xuân… phải tiết giảm về quy mô. Riêng các hoạt động tặng quà Tết cho người dân khó khăn, bàn giao công trình thanh niên vẫn tổ chức theo kế hoạch nhưng hạn chế số lượng đại biểu, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, bảo đảm giãn cách.

 

Đoàn xã Dliê Yang (huyện Ea H'leo) ra quân tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.  
Đoàn xã Dliê Yang (huyện Ea H'leo) ra quân tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.

Hiện nay, 222 đội hình thanh niên tình nguyện tiếp tục được duy trì sẵn sàng hỗ trợ ứng phó với dịch bệnh, tham gia hỗ trợ các chốt trạm kiểm soát dịch và tham gia hỗ trợ chuẩn bị các khu cách ly trên địa bàn. Các tổ chức Đoàn đang đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng; tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng về thực hiện thông điệp “5K”, hỗ trợ cài đặt ứng dụng NCOVI, BLUEZONE cho đoàn viên thanh niên và người dân; vận động đoàn viên thanh niên chia sẻ, đăng tải thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh trên các trang mạng xã hội.

Bên cạnh đó, ngay khi ngành y tế tỉnh có thư kêu gọi sinh viên y, dược năm cuối tình nguyện tham gia phòng chống dịch bệnh, Hội Sinh viên tỉnh đã chỉ đạo Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tổ chức phát động, huy động các bạn trẻ. Hiện nay, các trường đang tổng hợp danh sách để tổ chức tập huấn cho các tình nguyện viên, sẵn sàng đảm nhiệm những công việc như: trực tại các chốt kiểm soát dịch; lấy mẫu xét nghiệm phục vụ khu cách ly; tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp chống dịch, chủ động đối phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đảm bảo cho người dân an tâm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.