Multimedia Đọc Báo in

Trung thu ấm cho trẻ em nghèo

08:55, 28/09/2020

Những ngày này, đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn, hội trên địa bàn thị xã Buôn Hồ đang tập trung thực hiện các hoạt động như: làm lồng đèn, bày mâm ngũ quả, tập luyện tiết mục văn nghệ, múa lân… chuẩn bị cho ngày hội vui Tết Trung thu, vui hội trăng rằm cho trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, khuyết tật tại các xã, phường, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà trung thu cho thiếu nhi tại các buôn kết nghĩa. Đội công tác xã hội tình nguyện xanh thị xã cũng trao tặng 200 phần quà, tổ chức múa lân, văn nghệ tại xã Bình Thuận.

Ông Nguyễn Bá Trung, Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã cho biết, Trung thu năm nay, đơn vị tham mưu cho UBND thị xã tổ chức Tết Trung thu - Vui hội trăng rằm năm 2020 tại xã Ea Siên với sự tham gia của hơn 1.300 thiếu nhi trên địa bàn. Dự kiến tại ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động: múa lân, chương trình văn nghệ với chủ đề “Trung thu nhớ Bác, vầng trăng yêu thương, chia sẻ ước mơ tuổi thơ”; trao tặng 21 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, 1.300 phần bánh kẹo cho thiếu nhi... với tổng kinh phí 75 triệu đồng.

Bà Ngô Thị Ngọc Lan (bìa phải) chuẩn bị các phần quà cho đêm hội Trung thu tại các xã, phường.
Bà Ngô Thị Ngọc Lan (bìa phải) chuẩn bị các phần quà cho đêm hội Trung thu tại các xã, phường.

Cùng với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, các nhóm thiện nguyện cũng đang tích cực vận động nguồn lực nhằm chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đón Tết Trung thu đầy đủ, vui tươi. Năm nay là năm thứ bảy bà Ngô Thị Ngọc Lan, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng Lan Cam (phường Thiện An) tham gia tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em nghèo. Để có những phần quà, lồng đèn trung thu, những chiếc áo mới... tặng trẻ em, ngay từ đầu tháng 7 âm lịch, bà Lan đã vận động các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn đóng góp kinh phí. Bà phối hợp với các thành viên đội Công tác xã hội thị xã, Trung tâm Nghệ thuật Ngọc Trâm gói quà, tập luyện văn nghệ để chuẩn bị cho đêm hội trăng rằm. Bà Lan chia sẻ: “Đến nay, chúng tôi đã vận động được hơn 2.200 suất quà. Dự kiến, chúng tôi sẽ tổ chức đêm hội trăng rằm tại nhà hàng Thế Sơn, đồng thời trao tặng 600 suất quà cho học sinh nghèo tại xã Cư Bao, 700 suất quà cho trẻ em phường Thiện An, học sinh các trường mầm non, tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã Ea Drông, Bình Thuận... với tổng kinh phí gần 50 triệu đồng”.

Bà Lập cùng đội tình nguyện Hoa Ban Trắng chuẩn bị các phần quà trung thu
Bà Lập cùng đội tình nguyện Hoa Ban Trắng chuẩn bị các phần quà trung thu.

Cũng chuẩn bị cho đêm hội trăng rằm tổ chức tại Trường Tiểu học Lê Lợi (xã Ea Siên) và Trường Tiểu học Ama Jhao (xã Cư Bao), những ngày qua bà Nguyễn Thị Lập (ở tổ dân phố 8, phường An Lạc) cùng các thành viên đội tình nguyện Hoa Ban Trắng tất bật với các công việc: trang trí, gói quà, làm lồng đèn. Điều đáng quý là gần 500 suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn, 60 bộ quần áo trị giá hơn 20 triệu đồng để trao tặng thiếu nhi dịp Trung thu này đều là số tiền tích cóp từ công việc bán bún hằng ngày của bà Lập.

Bà bộc bạch: “Tuy không giàu có hơn ai nhưng hơn 4 năm nay, vào đầu năm học tôi đều đứng ra làm cầu nối với những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ các em học sinh nghèo được đến trường. Đây là năm đầu tiên tham gia tổ chức Trung thu cho các cháu, tôi cùng với các thành viên trong đội tình nguyện hướng tới các đối tượng là trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật với hy vọng sẽ mang đến cho các em một đêm Trung thu vui tươi, ý nghĩa, cảm nhận được tình thương, sự quan tâm ấm áp để vượt lên những khó khăn trong cuộc sống”.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.