Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Gần 60% trường học đạt chuẩn quốc gia

17:44, 23/09/2020
Ngày 22-9, UBND huyện Krông Ana đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019 – 2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.
 
Năm học 2019 - 2020 ngành Giáo dục huyện Krông Ana đã có nhiều giải pháp tích cực khắc phục khó khăn, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ năm học và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
 
Ngành đã thực hiện tốt công tác sáp nhập các trường có quy mô nhỏ theo hướng liên cấp trong cùng xã; sắp xếp mạng lưới trường, lớp trên địa bàn phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và điều kiện học tập của học sinh; bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ trên chuẩn cho cán bộ quản lý và giáo viên; đa dạng hóa các chương trình, nội dung và hình thức tổ chức dạy học, chú trọng phát triển các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn thiết thực và hiệu quả để thu hút nhiều người đến học tại các Trung tâm học tập cộng đồng; mở rộng dạy văn hóa kết hợp với dạy nghề, góp phần phân luồng học sinh sau THCS. Tính đến hết tháng 8-2020, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia trên toàn huyện ước đạt 59,5%.
 
Bàn giao công trình
Tặng quà cho học sinh khó khăn của Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng
 
Năm học 2019-2020 toàn huyện có 1.186 học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS, đạt tỷ lệ 99,2%. Huyện Krông Ana đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ dưới 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS mức độ 2 và xóa mù chữ mức độ 2.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến về các giải pháp khắc phục một số khó khăn vướng mắc nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020 - 2021. Trong đó tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu dạy tốt học tốt và coi đây là vấn đề cốt lõi của toàn ngành; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học…
 
Các tập thể và cá nhân xuất sắc nhận Giấy khen
Các tập thể và cá nhân xuất sắc nhận Giấy khen của Liên đoàn Lao động huyện
 
Nhân dịp này, UBND huyện đã trao danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, danh hiệu Lao động tiên tiến trong việc thực hiện các phong trào thi đua năm học 2019 - 2020 cho các tập thể, cá nhân; Liên đoàn lao động huyện tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 31 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2019 - 2020; Bảo hiểm Xã hội tỉnh tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân xuất sắc trong công tác Bảo hiểm Y tế học sinh, sinh viên năm học qua.
 
Anh Phương
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.