Multimedia Đọc Báo in

Mùa đông tình nguyện

09:38, 04/01/2020

Với mong muốn mang đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn một mùa đông ấm áp hơn, những ngày qua tuổi trẻ tỉnh nhà đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tình nguyện thiết thực.

Khởi động hành trình Tình nguyện mùa đông năm 2019 bằng chương trình “Niềm vui cho em” đầy ý nghĩa, Câu lạc bộ (CLB) tình nguyện Nhịp cầu yêu thương huyện Krông Năng đã mang đến một mùa đông ấm áp hơn cho các em học sinh ở phân hiệu Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (buôn Dliêya A, xã Dliêya). Nơi đây có độ cao hơn 900 mét so với mực nước biển, có những ngày nhiệt độ giảm xuống dưới 10 độ C. Chính vì vậy, 175 chiếc áo ấm được trao đến cho các em là những món quà tuy nhỏ nhưng rất thiết thực, chứa đựng tình người ấm áp, xua tan bớt giá lạnh của mùa đông.

Anh Y Rô Ya Niê, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện cho hay: “Những ngày vừa qua, tuổi trẻ huyện nhà đã có nhiều hoạt động tình nguyện như giúp đỡ người nghèo, tặng áo ấm cho học sinh. Trong đó, hoạt động cấp huyện thu hút rất đông các tình nguyện viên tham gia, qua đó, trao tặng 100 phần quà (gồm gạo, mền, nhu yếu phẩm) với tổng trị giá 50 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Ea Tam và Ea Púk”.

Đại diện Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột tặng áo ấm cho học sinh  tại xã Cư Né, huyện Krông Búk.
Đại diện Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột tặng áo ấm cho học sinh tại xã Cư Né, huyện Krông Búk.

Với mong muốn mang đến cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa kịp thời trong mùa đông gió rét, Hội LHTN Việt Nam huyện Cư M’gar và Nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47 đã phối hợp tổ chức chương trình Mái ấm mùa đông năm 2019 với các hoạt động thăm, tặng quà 14 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tu sửa, che chắn lại 2 căn nhà dột nát tại buôn Đrao B, xã Cư Dlie Mnông. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng là tâm huyết, tình cảm, sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ huyện nhà, tiếp thêm động lực tinh thần để các gia đình vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Mới đây, Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột cũng đã tổ chức chương trình “Khăn hồng tình nguyện” gồm các hoạt động: khám mắt, trao tặng 15 chiếc xe đạp, 200 quyển vở, 1.650 áo ấm, áo trắng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Liên đội Tiểu học Hoàng Hoa Thám và Liên đội THCS Phan Chu Trinh (xã Cư Né, huyện Krông Búk).

Chị Vi Thị Kiều Chi, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột cho biết: “Chương trình là hoạt động thường niên và được các liên đội trên địa bàn nhiệt tình tham gia ủng hộ, bởi ai cũng hiểu được ý nghĩa mà nó mang lại. Tất cả chăn mền, quần áo ấm, đồ dùng học tập... đã được các liên đội tiếp nhận, phân loại theo từng độ tuổi và giới tính, sau đó chuyển về Hội đồng Đội thành phố để trao tận tay học sinh, người dân nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với một tình cảm trân trọng”.

Đại diện Hội LHTN Việt Nam huyện Cư M’gar và Nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47 thăm, tặng quà 14 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại buôn Đrao B, xã Cư Dlie Mnông. (Ảnh Hội LHTN huyện Cư M’gar cung cấp)
Đại diện Hội LHTN Việt Nam huyện Cư M’gar và Nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47 thăm, tặng quà 14 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại buôn Đrao B, xã Cư Dlie Mnông. (Ảnh Hội LHTN huyện Cư M’gar cung cấp)

Chương trình Tình nguyện mùa đông do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động từ đầu tháng 11-2019 và được tổ chức rộng khắp tại các địa bàn trong tỉnh với nhiều hoạt động dành cho nhiều đối tượng khác nhau như: quyên góp chăn ấm, quần áo ấm, lương thực, thực phẩm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập cho trẻ em tại các địa bàn khó khăn; vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ sửa chữa, vệ sinh trường học, xây nhà vệ sinh, hệ thống lọc nước, thư viện, nâng cấp sân chơi tại các trường khó khăn và điểm trường xa trung tâm.

Mặt khác, các đội hình tình nguyện có chuyên môn sẽ tuyên truyền và hướng dẫn người dân cách chống rét cho lúa, hoa màu, gia súc, gia cầm; tuyên truyền, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân và trẻ em, thương bệnh binh, người già neo đơn; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, tuyên truyền về những bệnh thường gặp trong mùa đông cho thầy, cô giáo và học sinh…

Có thể thấy rằng, những hoạt động trong chương trình Tình nguyện mùa đông đã và đang phát huy hiệu quả tích cực, tiếp tục khẳng định vai trò của tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc vận động, kết nối các nguồn lực của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân cùng tham gia xây dựng và phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội tại địa phương.

Là hoạt động thường niên của tuổi trẻ tỉnh nhà, chương trình Tình nguyện mùa đông không chỉ giúp người nghèo, các em nhỏ vùng khó khăn được ấm áp hơn, mà cũng là cơ hội để mỗi bạn trẻ có dịp trải nghiệm, lan tỏa tình yêu thương và chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng bằng những công việc cụ thể, thiết thực.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc