Multimedia Đọc Báo in

Trao đi yêu thương

10:32, 26/12/2019

Với đam mê, khát khao cống hiến sức trẻ cho các hoạt động xã hội, chị Võ Huyền Trang (phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) vẫn đang tiếp tục hành trình tình nguyện, trao đi yêu thương để mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng.

Tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đến khi về công tác tại Trường Đại học Tây Nguyên rồi lập gia đình, tuy công việc khá bận rộn nhưng chị Trang vẫn “cháy” hết mình cùng đam mê tình nguyện. Được sự ủng hộ và cùng tham gia của chồng là anh Võ Khánh Đài, chị Trang luôn cố gắng tổ chức các hoạt động vì cộng đồng, huy động nhiều nguồn lực xây dựng các chương trình, công trình thiết thực, hiệu quả cho người dân vùng khó.

CLB Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng tổ chức trò chơi cho thiếu nhi thôn Giang Đông, xã Ea Đah, huyện Krông Năng.
CLB Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng tổ chức trò chơi cho thiếu nhi thôn Giang Đông, xã Ea Đah, huyện Krông Năng.

Đầu năm 2017, kết nối được với Dự án Nụ cười nhân ái, vợ chồng chị Trang đã khảo sát 42 trường hợp đăng ký được mổ hở hàm ếch trên địa bàn tỉnh, qua đó giúp 19 trường hợp được dự án hỗ trợ phẫu thuật thành công; chi phí đi lại, ăn ở cho bệnh nhân và người nhà đi cùng cũng được hỗ trợ toàn bộ. Chị Trang cũng đã liên kết vận động Công ty Máy trợ thính Starkey hỗ trợ lắp máy trợ thính, mỗi máy trị giá từ 10 - 20 triệu đồng cho 160 em nhỏ đang theo học tại Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật Hy Vọng và Cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật Vi Nhân (TP. Buôn Ma Thuột).

Bên cạnh đó, chị Trang còn kết nối triển khai chương trình phẫu thuật thay thủy tinh thể, thay giác mạc, mổ cườm, mộng mắt cho 87 người bệnh nghèo tại Bệnh viện Đại học Tây Nguyên và Bệnh viện Mắt Tây Nguyên; bệnh nhân nào không cần phẫu thuật thì được cấp kính miễn phí; riêng các trường hợp tiên lượng nặng thì chị kết nối giới thiệu lên tuyến trên để được hưởng chương trình.

Chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn không chỉ là việc làm đẹp, mang tính nhân văn, mà còn là cách để lan tỏa yêu thương đến với cộng đồng,  giúp mỗi người sống có tình cảm, trách nhiệm hơn” - chị Võ Huyền Trang, Chủ nhiệm CLB Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng.

Để hoạt động thiện nguyện được kết nối rộng rãi, có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn,  năm 2015, chị Trang thành lập Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng với 23 thành viên chính thức đa số là sinh viên của các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Chung tấm lòng thiện nguyện, mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé sức lực và tình yêu thương của mình để giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn, các thành viên đã tìm hiểu thông tin về các trường hợp cần giúp đỡ, sau đó kêu gọi vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ công khai qua mạng xã hội. Chương trình về với trẻ em vùng khó vào những ngày giáp Tết là một trong những hoạt động ý nghĩa của CLB. Dù đường đi xa xôi trắc trở, nhưng khi đến tận những vùng xa, chứng kiến cuộc sống khó khăn của người dân nơi ấy, nhìn những đứa trẻ phong phanh trong gió lạnh mừng rỡ với món quà Tết được tặng, các bạn cảm nhận rõ hơn ý nghĩa hoạt động tình nguyện.

Bạn Trịnh Minh Công, thành viên CLB chia sẻ: “Tham gia tình nguyện, em thấy còn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh cần được sẻ chia, giúp đỡ. Từ đó có những suy nghĩ tích cực hơn, cảm nhận được ý nghĩa cuộc sống. Đặc biệt, chúng em có môi trường được rèn luyện kỹ năng, trải nghiệm, học hỏi những điều mới, có thêm quyết tâm vượt lên mỗi khi gặp khó khăn”.

Hơn 4 năm đi vào hoạt động, CLB đã tổ chức hàng chục chương trình, hoạt động thiện nguyện với hàng nghìn suất quà trao tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Thời gian tới nhóm sẽ tích cực phối hợp để tổ chức nhiều hơn nữa hoạt động hướng về cộng đồng.

Với chị Trang, mỗi chuyến đi đều cho những trải nghiệm mới, được chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và hơn hết hiểu được ý nghĩa của sự cho đi và nhận lại.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.