Multimedia Đọc Báo in

Xin giúp chàng trai trẻ giữ lại ánh sáng cho đôi mắt

10:18, 24/09/2019

Tuổi thơ đã bất hạnh, thiếu thốn tình thương, mới đây cậu thiếu niên Tống Thanh Tú (17 tuổi, ở thôn Hiệp Bình, xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar) còn bị tai nạn, có nguy cơ mù lòa do không có tiền chữa trị.

Khi Tú được một tuổi thì mẹ em bỏ nhà ra đi không một lời từ biệt, người cha là chỗ dựa duy nhất sau đó cũng bỏ em đi lập gia đình khác. Ông bà nội tuổi cao sức yếu, đón cháu về nuôi rau cháo qua ngày. Năm 2015, ông nội Tú bị tai biến nằm một chỗ cho đến nay, còn bà nội gần 80 tuổi mắc căn bệnh thần kinh hoang tưởng, lúc nào cũng tưởng tượng có người giết mình, la hét hoảng loạn cả ngày.

Hoàn cảnh khó khăn, Tú chỉ được học hết lớp 9 rồi đi học nghề điện cơ để kiếm việc làm nuôi ông bà. Nhưng bất hạnh tiếp tục ập đến với cậu thiếu niên này, ngày 5-9 vừa qua trên đường đi học nghề Tú bị tai nạn dẫn đến gãy xương hàm, dập một bên mắt. Mọi người đưa em đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu. Ông bà già yếu nên chỉ có một người cô trong họ hoàn cảnh cũng nghèo khó đến chăm sóc Tú.

Sau nhiều ngày điều trị, các bác sĩ khuyên em nên chuyển đi TP. Hồ Chí Minh để chữa trị con mắt bị thương tổn, có thể phải phẫu thuật để thay mắt giả. Tú tâm sự: “Bác sĩ bảo mắt trái của em đã đứt dây thần kinh số 3 nên có thể phải bỏ và lắp mắt giả để không ảnh hưởng đến mắt còn lại. Nhưng hoàn cảnh quá khó khăn, số tiền điều trị ở bệnh viện vừa qua là do cô em đi vay mượn, em đành phải về nhà vì không còn khả năng tiếp tục điều trị”.

Sau tai nạn, em Tống Thanh Tú bị thương nặng mắt trái và có nguy cơ mù lòa nếu không được chữa trị kịp thời.
Sau tai nạn, em Tống Thanh Tú bị thương nặng mắt trái và có nguy cơ mù lòa nếu không được chữa trị kịp thời.

Chị Võ Thị Trang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Quảng Hiệp cho biết: “Hoàn cảnh em Tống Thanh Tú vô cùng éo le, bi đát. Nếu như em không được chữa trị kịp thời sẽ có nguy cơ mất thị lực ở mắt còn lại và phải sống trong cảnh mù lòa. Hiện nay chúng tôi đang kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để em có cơ hội chữa trị bởi nếu phải thay mắt giả sẽ rất tốn kém”.

Mong các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân có tấm lòng nhân ái kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ để cậu thiếu niên này có thể giữ được ánh sáng cho đôi mắt. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Tống Thanh Tú, địa chỉ: số nhà 88, thôn Hiệp Bình, xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar).

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.