Multimedia Đọc Báo in

Người cán bộ truyền thanh tâm huyết với nghề

16:27, 25/06/2019
Nhiều năm qua, người dân thị trấn Ea Knốp (huyện Ea Kar) hằng ngày đã quá quen với giọng phát thanh của ông Hoàng Đức Cận (60 tuổi), cán bộ truyền thanh của thị trấn.

Ông Hoàng Đức Cận đảm nhiệm công việc ở Đài Truyền thanh thị trấn Ea Knốp từ năm 2000. Cán bộ đài truyền thanh cơ sở thường phải cáng đáng nhiệm vụ “4 trong 1”: vừa là phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên và kỹ thuật viên. Thời gian mới nhận công tác, ông Cận gặp rất nhiều khó khăn bởi bản thân chưa được đào tạo qua một trường lớp nào về truyền thanh, báo chí nên việc viết tin, bài còn nhiều bỡ ngỡ; máy móc cũ kỹ, đường dây thường xuyên trục trặc; tiền phụ cấp công việc không có… Mặc dù vậy, bằng sự tâm huyết, tận tụy với nghề và sự động viên của các cấp lãnh đạo, gia đình, ông đã vượt lên khó khăn, nỗ lực học hỏi, đúc rút kinh nghiệm và hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Hằng ngày, ông Cận trực máy, tiếp sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, sản xuất và lưu trữ các tin bài, thực hiện các nhiệm vụ khác của UBND thị trấn giao. Ông còn đến tận thôn, khối nắm bắt thông tin cơ sở để viết tin, bài; lên kịch bản chương trình phát thanh rồi tự trình bày, tự thu âm và phát chương trình. Sau khi thực hiện hết các công đoạn truyền thanh, ông Cận còn lắng nghe tiếng loa để kiểm tra chất lượng âm thanh khi phát và theo dõi từng hoạt động của máy phát sóng, máy tăng âm để nếu có trục trặc xảy ra thì lập tức khắc phục ngay.

Bác Hoàng Đức Cận đang chuẩn bị cho một buổi phát sóng.
Bác Hoàng Đức Cận đang chuẩn bị cho một buổi phát sóng.

Nhờ sự tận tụy, cần mẫn của cán bộ truyền thanh Hoàng Đức Cận, những chương trình do Đài Truyền thanh thị trấn Ea Knốp sản xuất ngày càng nâng cao về chất lượng. Các chương trình được đầu tư công phu, bài bản, có âm thanh, nhạc xen, nhạc nền… tạo cho thính giả nghe đài cảm giác sinh động, hấp dẫn, lôi cuốn. Các thông tin, bài viết đã phản ánh được hơi thở của cuộc sống địa phương một cách kịp thời, chân thực nhất. Từ năm 2017, Đài Truyền thanh thị trấn Ea Knốp đã đưa hệ thống phát sóng FM vào hoạt động trên tần số 61.2 MHz gồm: bộ thu phát âm thanh không dây kỹ thuật số thế hệ mới 25 cụm với 50 loa phủ sóng trong toàn thị trấn, chất lượng phát thanh nhờ vậy được nâng cao rõ rệt.

Nhiều năm qua, Đài Truyền thanh thị trấn Ea Knốp đã nhiều lần được khen thưởng về những thành tích trong hoạt động truyền thanh cơ sở. Bản thân ông Hoàng Đức Cận, với 20 năm làm cán bộ truyền thanh, dù đồng lương ít ỏi nhưng vẫn miệt mài, nhiệt huyết với công việc của mình. Ông cũng đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen về những đóng góp trong công tác của mình.

Đoàn Hân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.