Multimedia Đọc Báo in

"Người bạn" của mẹ và bé

10:26, 27/11/2018

Những năm gần đây, dịch vụ chăm sóc sau sinh cho sản phụ và em bé được nhiều gia đình ở TP. Buôn Ma Thuột lựa chọn. Dịch vụ này do những cá nhân hoạt động nhỏ lẻ hoặc trung tâm spa với đa dạng các gói sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chị Đoàn Thị Thu Hiền (30 tuổi) ở phường Thắng Lợi trong lần sinh con thứ hai được một người bạn giới thiệu tới trung tâm spa Chăm sóc mẹ và bé Mami Care (ở đường Ngô Quyền, phường Thắng Lợi). Chị Hiền đã đặt lịch trước một tháng với gói dịch vụ chăm sóc cho hai mẹ con là 9 triệu đồng trong vòng 30 buổi. Với gói này, chị được nhân viên chăm sóc kỹ lưỡng như: hơ mắt bằng muối, lá trầu; xông hơi gội đầu bằng lá thảo dược; cải thiện vòng eo bằng massage ấn huyệt và đánh bụng... Với em bé, các nhân viên sẽ tắm, massage, vệ sinh rốn, mắt, mũi, thay tã... Ngoài ra, chị Hiền còn được tư vấn sử dụng thực phẩm, chế độ dinh dưỡng cho sản phụ sau sinh, giải quyết một số trường hợp rắc rối như tắc sữa, cương sữa… Sau 1 tháng sử dụng dịch vụ chăm sóc sau sinh, chị Hiền cảm thấy rất hài lòng: “Lúc sắp sinh, mình cũng lo lắng vì không có ai chăm nuôi, mẹ đẻ lớn tuổi, sức khỏe yếu. Nhờ dịch vụ này đã giúp cả hai mẹ con được chăm sóc chu đáo với những phương pháp cổ truyền kết hợp hiện đại, vóc dáng, da dẻ của mình sau khi sinh cũng thay đổi tích cực hơn, giúp bản thân tự tin hẳn. Mình quyết định đặt thêm 10 buổi chăm sóc riêng cho bé để con cứng cáp hơn”.

Chị Nguyễn Thị Yến, nhân viên spa Chăm sóc mẹ và bé Mami Care đang tắm cho bé.
Chị Nguyễn Thị Yến, nhân viên spa Chăm sóc mẹ và bé Mami Care đang tắm cho bé.

Trước nhu cầu ngày càng lớn của các gia đình, các trung tâm spa chăm sóc sau sinh tin cậy đã ra đời như: Chăm sóc mẹ và bé Mami Care, Chăm sóc mẹ và bé Love Mom... Các spa cũng tung ra nhiều gói dịch vụ cho khách hàng lựa chọn: gói vip dành cho mẹ và bé, gói mẹ và bé bình thường, gói tắm em bé, gói body mẹ với giá dao động từ 4-9 triệu đồng/tháng… Còn nếu chăm sóc mẹ và bé theo buổi (từ 2-3 giờ) giá từ 100-300 nghìn đồng.

 
“Ngoài chăm sóc sức khỏe tốt cho mẹ và bé, chúng tôi còn là một người bạn, trò chuyện nhẹ nhàng, ân cần tư vấn tâm lý để giúp những người phụ nữ sau sinh cảm thấy tinh thần thoải mái và thư giãn hơn”.
 
Chị Nguyễn Thị Yến, nữ hộ sinh ở spa Chăm sóc mẹ và bé Mami Care

Chị Đỗ Thị Tuyết, chủ spa Chăm sóc mẹ và bé Love Mom (ở đường Trần Hưng Đạo, phường Tự An) cho biết: “Hiện trung bình mỗi ngày, trung tâm nhận chăm sóc, tắm rửa cho khoảng 30 mẹ và bé. Để đáp ứng tốt yêu cầu công việc, nhân viên của trung tâm đều tốt nghiệp các chuyên ngành điều dưỡng, nữ hộ sinh, y sĩ đa khoa. Sau khi vào làm sẽ tiếp tục được đào tạo kỹ năng mềm, trang bị thêm kiến thức chăm sóc mẹ và bé hằng tháng”.

Bên cạnh các trung tâm spa chuyên nghiệp, những người nuôi sinh có kinh nghiệm cũng được nhiều gia đình lựa chọn. Bà Nguyễn Thị Thanh Loan (60 tuổi, ở phường Thành Công) làm nghề chăm sóc sản phụ sau sinh đã hơn 20 năm nay chia sẻ: “Lúc còn trẻ tôi học từ mẹ nhiều kinh nghiệm chăm sóc sản phụ sau sinh và trẻ mới sinh với nhiều bài thuốc dân gian từ nghệ, gừng, lá chè xanh... Tôi tự áp dụng cho bản thân thấy rất hiệu quả, nên được nhiều chị em trong xóm nhờ xông, hơ giúp. Cứ thế giờ đã trở thành công việc thường xuyên của tôi”. Bà Loan cho biết thêm, hiện giá chăm sóc một bà mẹ sau sinh là 8 triệu đồng/tháng, nếu kiêm luôn nhiệm vụ nấu cơm, giặt giũ quần áo cho sản phụ và trẻ sơ sinh thì giá sẽ cao hơn.

Chị Nguyễn Thị Yến, nhân viên spa Chăm sóc mẹ và bé Mami Care đang hơ lá trầu làm ấm cơ thể cho bé sau khi tắm.
Chị Nguyễn Thị Yến, nhân viên spa Chăm sóc mẹ và bé Mami Care đang hơ lá trầu làm ấm cơ thể cho bé sau khi tắm.

Đời sống ngày càng phát triển cùng với nhu cầu chăm sóc sức khỏe sinh sản ngày càng được nhiều gia đình chú trọng giúp cho dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh nở rộ.

Thùy Linh - Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.