Multimedia Đọc Báo in

Tận tâm với công tác đền ơn đáp nghĩa

08:40, 26/07/2018

15 năm gắn bó với công tác xã hội, phụ trách lĩnh vực lao động – thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) của thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, ông Nguyễn Trường Xuân (SN 1959) đã dốc lòng chăm lo cho đối tượng chính sách có công trên địa bàn với mong muốn cùng cấp ủy, chính quyền bù đắp, tri ân phần nào sự đóng góp hy sinh của các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công.

Là người từng vào sinh ra tử ở chiến trường, gần 5 năm (từ năm 1976 đến 1981) trực tiếp tham gia các chiến dịch bảo vệ biên giới phía Nam, chiến dịch giải phóng Campuchia… hơn ai hết ông Xuân hiểu rõ những đau thương, mất mát, hy sinh của bản thân và gia đình những người đồng chí, đồng đội. Chính vì vậy, dù là một thương binh hạng ¾, sức khỏe giảm sút, nhưng khi được giao đảm nhận công tác LĐ-TB&XH của địa phương, ông Xuân không ngần ngại nhận lời.

Ông Nguyễn Trường Xuân thăm hỏi, trò chuyện với Mẹ Việt Nam Anh hùng  Trương Thị Thỉnh.
Ông Nguyễn Trường Xuân thăm hỏi, trò chuyện với Mẹ Việt Nam Anh hùng Trương Thị Thỉnh.

Lúc đầu  tiếp cận với lĩnh vực này ông gặp không ít khó khăn, bỡ ngỡ. Một mặt ông tích cực tìm hiểu các văn bản, chính sách, tham gia các lớp tập huấn, tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước, mặt khác ông thường xuyên đi cơ sở, tìm hiểu cặn kẽ hoàn cảnh của từng đối tượng để nắm bắt và có hướng giúp đỡ phù hợp. Nhờ vậy, trong quá trình công tác của mình, ông Xuân đã thiết lập hồ sơ đề nghị hưởng chế độ cho 11 thương binh, 4 đối tượng nhiễm chất độc da cam, 2 bà mẹ được phong tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng. Bên cạnh đó, ông còn trực tiếp khảo sát, tìm hiểu hoàn cảnh thực tế, tham mưu các cấp, ngành hỗ trợ kinh phí từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa để xây dựng nhà Tình nghĩa cho 11 gia đình chính sách có công và hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho hàng chục trường hợp.

Ông Nguyễn Trường Xuân thăm hỏi tình hình đời sống của một hộ chính sách có công trên địa bàn sau khi được hỗ trợ xây dựng nhà Tình nghĩa.
Ông Nguyễn Trường Xuân thăm hỏi tình hình đời sống của một hộ chính sách có công trên địa bàn sau khi được hỗ trợ xây dựng nhà Tình nghĩa.

Với những đóng góp của mình, ông Xuân vinh dự là một trong 3 đại biểu của tỉnh được chọn tham gia Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2018 do Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với các đơn vị tổ chức tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào giữa tháng 7 vừa qua. “Niềm vui lớn nhất của người làm chính sách là được các đối tượng quý mến. Mỗi khi gia đình tôi có việc trọng đại, tuy không mời nhưng rất nhiều người đã đến chia vui, chúc mừng. Đó là động lực để tôi phấn đấu hết mình cho công việc”, ông Xuân chia sẻ.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.