Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ Ea Kar tích cực học tập và làm theo gương Bác

09:01, 01/03/2018

Trong những năm qua, Hội Phụ nữ huyện Ea Kar đã triển khai hiệu quả phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Hội Phụ nữ huyện Ea Kar hiện có 18 cơ sở hội với 241 chi hội thôn, buôn, tổ dân phố và 27.209 hội viên. Ngoài việc kiện toàn bộ máy tổ chức, Hội Phụ nữ huyện đã chú trọng xây dựng các mô hình mới, các câu lạc bộ, gắn các nhiệm vụ trọng tâm của Hội với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt là phong trào thi đua “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, Đề án 343  “Tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước” với bốn phẩm chất “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”; qua đó tạo sự chuyển biến tích cực và tự giác cho các hội viên thi đua, rèn luyện. Trong năm 2017, các cấp Hội đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, hội viên, phụ nữ các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thu hút trên 21.500 lượt cán bộ, hội viên tham gia học tập. Ban Chấp hành Hội Phụ nữ huyện đã xây dựng quy chế nêu gương, cải tiến lề lối, phương pháp làm việc bảo đảm tính khoa học…

Hội Phụ nữ huyện Ea Kar trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp cho chị H’Mai Niê (trái) ở thôn 15,  xã Cư Prông.
Hội Phụ nữ huyện Ea Kar trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp cho chị H’Mai Niê (trái) ở thôn 15, xã Cư Prông.

Bà Nguyễn Thị Tâm, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Ea Kar cho biết: Các chi hội cơ sở đã xây dựng, duy trì các mô hình tiết kiệm, thu hút 20.769 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia, huy động được số tiền trên 7 tỷ đồng. Qua đó, các cơ sở Hội đã bình xét cho 1.404 phụ nữ nghèo và cận nghèo vay phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, Hội còn vận động sửa chữa được 8 nhà Mái ấm tình thương tặng phụ nữ nghèo, trị giá 100 triệu đồng; trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trị giá 15 triệu đồng; vận động các nhà hảo tâm tặng 400 suất quà với tổng số tiền 160 triệu đồng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các cơ sở Hội Phụ nữ trong huyện còn tuyên truyền, vận động xây dựng và củng cố nâng cao các mô hình làm theo Bác. Các mô hình tiết kiệm như: “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tình thương”, “Ống tiền tiết kiệm”… đã thu về hơn 1 tỷ đồng và 300 kg gạo hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Hội cũng đã vận động được 3.055 chị có điều kiện kinh tế khá giúp 2.768 chị có hoàn cảnh khó khăn vay không lấy lãi, hoặc lãi suất thấp với số tiền trên 1 tỷ đồng cùng các loại vật tư, cây, con giống khác.

Bà Nguyễn Thị Tâm khẳng định: Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu và trở thành việc làm thường xuyên của các cấp Hội và hội viên phụ nữ. Biểu hiện rõ nét nhất là trong cách nghĩ, cách làm của cán bộ, hội viên trong cuộc sống hằng ngày: chị em đã biết tiết kiệm chi tiêu một cách hợp lý để phát triển kinh tế gia đình và giúp đỡ các chị em khác có hoàn cảnh khó khăn.

Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.