Multimedia Đọc Báo in

16 xã, thị trấn của huyện Ea Kar được công nhận làm tốt công tác thương binh liệt sỹ

22:03, 15/08/2017

Thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, từ năm 2012 đến nay, huyện Ea Kar đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được trên 5,364 tỷ đồng.

21
Nhà Tình nghĩa của Mẹ Việt Nam Anh hùng Trương Thị Thỉnh ở khối 3A, thị trấn Ea Kar được huyện Ea Kar hỗ trợ xây dựng từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

Trong đó, cấp huyện được 3,377 tỷ đồng, cấp xã, thị trấn trên 1,987 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ trên và nguồn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, huyện đã hỗ trợ xây dựng 218 căn nhà, với tổng kinh phí trên 19,68 tỷ đồng cho gia đình người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở; hỗ trợ phát triển sản xuất, đời sống cho 342 hộ; thăm, tặng quà cho 33.200 lượt người với tổng kinh phí trên 6,3 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa Nghĩa trang Liệt sỹ huyện với số tiền hơn 350 triệu đồng.

Ngoài ra, các hộ chính sách khó khăn còn được miễn, giảm thuế, các khoản đóng góp khác và được vay vốn ưu đãi phát triển sản xuất; con cháu của gia đình chính sách có công đều được hỗ trợ học văn hóa, học nghề…

Nhờ vậy, cuộc sống của các thương, bệnh binh, gia đình chính sách đã từng bước được cải thiện rõ rệt, nhà ở ổn định; 16/16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều đã được UBND tỉnh công nhận làm tốt công tác thương binh liệt sỹ.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.