Multimedia Đọc Báo in

Phía ngoài trường thi

10:13, 25/06/2017
Không chỉ thí sinh hồi hộp, căng thẳng khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2017 mà tâm trạng lo lắng, thấp thỏm không yên… là những điều dễ nhận thấy ở các bậc phụ huynh khi đưa đón con em đến các điểm thi THPT quốc gia 2017.
 
Những ngày diễn ra kỳ thi, chỉ mới 6 giờ sáng, ở các địa điểm tổ chức thi đã có rất đông các bậc phụ huynh đưa con em tới. Khi thí sinh bắt đầu “vượt vũ môn”, thì phía bên ngoài trường thi không ít những gương mặt lo lắng, ánh mắt mong ngóng của những bậc phụ huynh. Bắt gặp gương mặt mệt mỏi của chị Nguyễn Thị Hương tại điểm thi Đại học Tây Nguyên 1 trong khi ngồi chờ con ở môn thi đầu tiên, có lẽ ai cũng cảm thấy chạnh lòng. Chị Hương chia sẻ: “Từ nhà lên đến điểm thi cũng gần 10 km nên tôi tranh thủ dậy từ 3 giờ để nấu đồ ăn sáng cho cháu thì mới yên tâm được. Cũng định ra quán nước nào đó để ngồi nghỉ nhưng lại sợ lát cháu ra không thấy mẹ nên tôi ngồi đây đợi để lát 2 mẹ con đi ăn trưa rồi nghỉ ngơi luôn”. 
 
phụ huynhVẻ lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt những người làm cha làm mẹ.
Vẻ lo lắng, căng thẳng của phụ huynh trong khi đợi con em tại Điểm thi Trường THPT Hồng Đức (TP. Buôn Ma Thuột)
 
Với chị Lê Hoài Thu (Điểm thi Trung tâm GDTX tỉnh) thì tâm trạng cũng không khá hơn là bao, chị cho biết, kỳ thi này không chỉ là của con trai mà giống như kỳ thi của cả gia đình. Vì kỳ thi năm nay có bài thi tổ hợp nên hơn 2 tháng nay, con chị quên ăn quên ngủ làm cả nhà lo lắng, căng thẳng theo. “Mình chỉ sợ cháu cố gắng học quá kiệt sức đến ngày đi thi lại ốm nên cũng thường xuyên động viên, quan tâm chăm sóc, theo dõi hằng ngày”, chị Thu tâm sự.
 
Nếu như ngày đầu tiên của kỳ thi diễn ra trong tiết trời nắng nóng thì sang ngày thứ hai, thời tiết có vẻ khá ủng hộ các sĩ tử. Khoảng hơn 8 giờ sáng ngày 23-6, tại TP. Buôn Ma Thuột đã có 1 cơn mưa nhỏ nhưng kéo dài cho đến tận 10 giờ khiến thời tiết trở nên mát mẻ, dễ chịu. Kiên nhẫn mặc áo mưa đợi con trong hơn 3 tiếng làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên tại điểm thi Đại học Tây Nguyên 2, anh Huỳnh Đức Trọng bày tỏ: "Gia đình khá bận rộn với công việc kinh doanh nhưng trong những ngày con gái đi thi, tôi cũng nghỉ để đưa đón cháu cho an tâm. Sáng hôm nay cháu dậy rất sớm để tranh thủ ôn lại bài,  dù sức học khá nhưng vì năm nay thi với hình thức hoàn toàn mới nên tôi vẫn rất lo lắng, không biết trong phòng thi cháu có làm bài tốt không”.
 
ngóng con
Những ánh mắt dõi theo các "sĩ tử" vào phòng thi
 
Mỗi kỳ thi đến, ngoài phòng thi không khó để bắt gặp hình ảnh phụ huynh thấp thỏm, lo âu đợi con hàng giờ. Người đứng, người ngồi, người giết thời gian bằng dăm ba câu chuyện, có người lại tranh thủ chợp mắt nhưng họ vẫn không giấu nổi vẻ lo lắng cho các “sĩ tử”. Những khuôn mặt căng thẳng ấy dường như chỉ giãn ra khi thấy con em mình bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái. Bởi, sự chờ đợi của các bậc phụ huynh không đơn thuần chỉ là hy vọng mà hơn cả là tình yêu thương vô vờ bến của những người cha, người mẹ dành cho những đứa con thân yêu của mình.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc