Multimedia Đọc Báo in

Ấn tượng Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh

16:34, 11/05/2017
Chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh lần thứ XV, khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột) đã để lại nhiều dấu ấn đẹp với Ban tổ chức và những người tham dự.  
 
Nỗ lực hết mình
 
6 ngày liên tục (từ 20-4 đến 25-4), 162 trại sinh đến từ 10 tỉnh, thành phố khu vực duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên đã cùng trải nghiệm, chinh phục những thử thách do chương trình đặt ra. Hoàn thành 35 nội dung thi (cả lý thuyết lẫn thực hành) theo quy định của định chuẩn huấn luyện viên cấp I Trung ương Hội LHTN Việt Nam không hề đơn giản, chính vì vậy mà hầu hết các trại sinh đều luôn trong tư thế sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ.
 
Ngay ngày đầu nhập trại còn nhiều bỡ ngỡ, chưa quen với khí hậu, thời tiết cao nguyên, phải hoạt động liên tục…, nhưng 162 bạn trẻ đã minh chứng sự nỗ lực của mình bằng việc xuất sắc vượt qua các bài thi sát hạch đầy cam go để được công nhận là trại sinh chính thức.
 
Thử thách này vừa kết thúc thì khó khăn khác lại đến. Sau đêm khai mạc, trại sinh phải thực hiện 4 môn thi lý thuyết liên tiếp với ánh sáng duy nhất từ đèn pin, tuy thời gian từng môn thi khác nhau, nhưng phải đến hơn 23 giờ chương trình ngày đầu mới kết thúc. 
 

Các trại sinh tập trung cao độ cho phần thi seamaphore

Tuy không phải làm bài trong điều kiện ánh sáng yếu, nhưng khi thi nhận tín hiệu morse và semaphore, thí sinh lại phải ngồi bệt dưới nền, tập trung cao độ, lắng nghe từng tín hiệu, dõi mắt nhìn từng cử chỉ của người phát thông tin mới có thể làm tốt phần thi của mình..

Việc chinh phục các bài thi lý thuyết đã khó, nhưng phần thi trò chơi lớn, sơ cấp cứu, múa hát cộng đồng, quản trò… còn vất vả hơn, đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng, tinh nhạy, ăn ý của trại sinh các đội. Bên cạnh đó, các nội dung thi lại diễn ra bất cứ thời điểm nào trong ngày, với nhiều thử thách: trời mưa lất phất, thi dưới nước, trườn mình qua đường băng dài, thậm chí có những phần thi phải bắt đầu từ 5 giờ sáng hôm trước và kết thúc 4 giờ sáng hôm sau… nhưng tất cả đều nhanh chóng thích nghi, trưởng thành hơn qua các nội dung kiểm tra. 
 
Anh Trần Thanh Bình, Ban giám khảo trại đánh giá: Toàn thể trại sinh đã tuân thủ hết sức nghiêm túc, chặt chẽ nội quy của trại, quy chế thi; thể hiện tình đoàn kết và tinh thần giao lưu đầy thân ái với các đơn vị bạn, tạo cho hội trại có một không khí vui tươi, trẻ trung và thân thiện. 
 
Vươn tới thành công
 
Mặc dù điều kiện huấn luyện khắc nghiệt, nhưng tất cả trại sinh đến từ 10 tỉnh, thành phố đều đã tự tin vượt qua mọi trở ngại. Trong đó có 145/162 trại sinh được công nhận huấn luyện viên cấp I Trung ương. Kết quả này là minh chứng cho sự nỗ lực, hăng say rèn luyện của các trại sinh nói riêng và của cả đoàn trong suốt quá trình lâu dài chứ không chỉ một vài ngày tham dự.
 

Trại sinh Nguyễn Thị Tường Vy (đơn vị Đắk Lắk) lọt top 10 trại sinh xuất sắc nhất tại Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh

Đến với Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh lần này, 35 trại sinh đến từ Hội LHTN tỉnh Đắk Lắk đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, trau dồi kỹ năng, ôn luyện kiến thức. Ngoài các tài liệu trên sách, báo, mạng internet, các bạn còn được các cấp Hội tập huấn kỹ càng về cả lý thuyết lẫn thực hành. Trại sinh Nguyễn Thị Tường Vy chia sẻ: anh em tham dự trại đã đoàn kết, động viên, hỗ trợ nhau về cả mặt vật chất lẫn tinh thần. Tôi nhớ, ở phần thi chạy 100 mét, vì muốn gặt hái thành tích cao, nên cố gắng chạy nhanh khiến chân bị chấn thương, không thể cử động được. Lúc đó, tôi rất lo lắng, cũng may được đồng đội hỗ trợ nên tôi đã làm rất tốt những phần thi còn lại. 

Nỗ lực và quyết tâm chiến thắng của Vy cũng là mong muốn chung của tất cả trại sinh đơn vị Đắk Lắk. Hạnh phúc ngập tràn với họ khi được xướng tên là đơn vị đạt giải Nhì toàn đoàn, trong đó, 32/35 trại sinh được công nhận huấn luyện viên cấp I Trung ương, 1 trại sinh lọt top 10 gương mặt xuất sắc nhất tại hội trại là Nguyễn Thị Tường Vy. 
 
Quỳnh Anh
 
 

Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia