Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng danh mục các tập quán về hôn nhân và gia đình

18:35, 26/03/2017

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1826/KH-UBND ngày 17-3-2017 về triển khai xây dựng danh mục các tập quán về hôn nhân và gia đình.

Theo đó, sẽ xây dựng danh mục các tập quán về hôn nhân và gia đình của dân tộc Êđê và M’nông áp dụng trên địa bàn tỉnh nhằm bảo tồn và phát huy các phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa tốt đẹp của 2 dân tộc nói trên.

21
Tuyên truyền chính sách dân số cho hộ đồng bào M'nông ở xã Đắk Liêng (huyện Lắk). Ảnh minh họa

Nội dung triển khai bao gồm các hoạt động liên quan đến tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân, thực hiện lấy ý kiến vào danh mục các tập quán về hôn nhân và gia đình của dân tộc Êđê và M’nông; tổng hợp và trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về danh mục các tập quán về hôn nhân và gia đình của dân tộc Êđê và M’nông.

Sở Tư pháp làm đầu mối phối hợp với sở, ban, ngành và các tổ chức liên quan triển khai thực hiện kế hoạch này. UBND các huyện, thị xã, thành phố lập danh mục các tập quán về hôn nhân và gia đình của các dân tộc của địa phương và gửi về UBND tỉnh trước ngày 30-6-2017.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.