Multimedia Đọc Báo in

Ý nghĩa lớn từ những công trình nhỏ

10:05, 06/12/2016

Hưởng ứng phong trào thi đua của Hội LHPN tỉnh, các Hội cơ sở đang tích cực thi đua thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa, góp phần nâng cao đời sống cho hội viên, phụ nữ tại địa phương.

Từ ngày có công trình nước sạch sinh hoạt, người dân thôn 2, xã Ea R’vê (huyện Ea Súp) không còn phải sử dụng nước sông suối nữa, chất lượng cuộc sống cũng được nâng lên. Là một trong số những hộ dân hưởng lợi trực tiếp từ công trình này, chị Nguyễn Thị Hương tâm sự: “Những năm trước đây, nước sạch phục vụ sinh hoạt đối với gia đình hết sức khó khăn, tôi thường phải đi đến suối cách nhà cả cây số để gánh nước về sinh hoạt. Giờ có công trình nước sạch gần nhà, chị em vô cùng phấn khởi, tự bảo nhau sẽ sử dụng nước hợp lý và bảo quản công trình để sử dụng lâu dài”.

Cán bộ Hội Phụ nữ huyện Krông Bông thăm hỏi, động viên gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Cán bộ Hội Phụ nữ huyện Krông Bông thăm hỏi, động viên gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Công trình nước sạch này do Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Đoàn thanh niên xây dựng với tổng kinh phí 18 triệu đồng nhằm giúp người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ giảm bớt phần vất vả, góp phần cải thiện sức khỏe cộng đồng. Cùng với công trình nước sạch ở thôn 2, Hội còn xây dựng công trình “Thùng nước nghĩa tình” tại xã Cư Kbang, trao tặng 5 bồn nước cho 5 hộ gia đình khó khăn với tổng kinh phí 25 triệu đồng.

Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xã về xây dựng Khu trung tâm văn hóa, Hội Phụ nữ xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin) đã tuyên truyền, vận động từng cán bộ, hội viên, phụ nữ đóng góp được trên 800 triệu đồng.

Chào mừng 86 năm Ngày thành lập hội LHPN Việt Nam và Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2016-2021), các cơ sở Hội trên địa bàn tỉnh đã thực hiên 1.250 công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực. 

Trước đây, khi mới đưa ra chủ trương quyên góp tiền xây dựng công trình, Hội gặp nhiều khó khăn khi chị em không mấy đồng tình. Bởi vậy, để tạo sự đồng thuận, những cán bộ, hội viên nòng cốt đã nêu cao vai trò gương mẫu đi đầu đóng góp đầy đủ, từ đó vận động, tuyên truyền đến từng hội viên, phụ nữ cùng tham gia. Toàn bộ số tiền đóng góp đều được Hội công khai rõ ràng nên chị em thấy yên tâm, tin tưởng. Với sự chung sức, đồng thuận cao, Hội đã vận động 100% cán bộ, hội viên và 80 % phụ nữ tham gia đóng góp. Không chỉ góp tiền mặt, chị em còn ủng hộ hàng trăm ngày công để xây dựng, đến nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ. Từ khi có trung tâm văn hóa khang trang, đẹp đẽ, bà con trong xã đều rất vui mừng, phấn khởi. Đời sống văn hóa, tinh thần của người dân cũng nhờ đó được nâng lên rõ rệt.

Ngay khi có kế hoạch thực hiện công trình, phần việc chào mừng Đại hội Hội LHPN tỉnh lần thứ XVI, Hội LHPN huyện Krông Bông đã đăng ký công trình “Gió mát mùa hè”, trao tặng 40 cây quạt điện cho 40 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị Phạm Thị Nhung, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hòa Sơn cho hay: “Ngay từ khi phát động, công trình đã được hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Những món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự chung sức đồng lòng, tấm lòng “tương thân tương ái” của hội viên phụ nữ hướng về chị em nghèo, động viên họ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống”.

Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã phát động nhiều phong trào ý nghĩa thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Với tinh thần kiên trì vượt khó, gương mẫu trong học tập, lao động, nhiều chị đã trở thành tấm gương sáng cho phụ nữ ở cơ quan, đơn vị học tập và noi theo. Nhiều cấp Hội có sáng kiến, cách làm hay, chủ động triển khai thực hiện các công trình, phần việc tại địa phương góp phần nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho người dân nói chung, phụ nữ trên địa bàn nói riêng, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.         

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc