Multimedia Đọc Báo in

Ban CHQS huyện Cư Kuin tích cực giúp dân thoát nghèo

09:00, 30/09/2016

Thực hiện chủ trương của Quân khu 5 về thực hiện “Xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo”, giao địa bàn làm công tác dân vận và tham gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015, trong những năm qua, Ban CHQS huyện Cư Kuin đã có cách làm hay góp phần tích cực trong công tác xóa đói nghèo ở địa phương.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Chính trị viên Ban CHQS huyện Cư Kuin cho biết: “Chủ trương trên được 100% cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện và lực lượng dân quân, quân nhân dự bị hưởng ứng. Các cán bộ, chiến sĩ đã tham gia đóng góp gạo trong thời gian huấn luyện 5 năm qua và thu được 2.700 kg gạo, quy thành tiền là 32,4 triệu đồng”.

Từ nguồn đóng góp này, Ban CHQS huyện đã giúp đỡ, hỗ trợ nhiều hộ nghèo trên địa bàn. Cụ thể, năm 2014 Ban CHQS huyện đã tặng gia đình anh Y Thuê Knul (buôn Kmõng, xã Ea Bhôk) một con bò giống trị giá 9,5 triệu đồng, đồng thời đóng góp ngày công, mua vật liệu, xây dựng chuồng trại kiên cố cho gia đình. Đến nay, gia đình anh Y Thuê đã gây lên được 2 con bò, cuộc sống bớt khó khăn hơn nhiều. Hay như gia đình bà H’Um Bdap (buôn Hra Ea Hning, xã Dray Bhăng) có hoàn cảnh hết sức khó khăn: chồng mất sớm do bệnh hiểm nghèo, gia đình có 1 sào đất trồng cà phê, hồ tiêu và 1 sào đất trồng hoa màu song cây trồng không phát triển, năng suất kém do không có vốn đầu tư. Ban CHQS huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ mua cây giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trị giá 4,5 triệu đồng và 30 ngày công lao động giúp gia đình bà H’Um cải tạo đất, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây hồ tiêu, cà phê. Đến nay, vườn cây của gia đình bà đã phát triển tốt, cho thu hoạch khá và bà đã có vốn phát triển sản xuất.    

Trần Mỹ


Ý kiến bạn đọc