Multimedia Đọc Báo in

Chuyển biến trong làm theo gương Bác ở Ea Nuôl

15:07, 29/07/2016
Bí thư Đảng ủy xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn)Lê Kiên Cường cho biết, Đảng bộ xã hiện có 26 chi bộ trực thuộc với 266 đảng viên. Thực hiện Kế hoạch số 08-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Đảng ủy xã đã quán triệt toàn thể cán bộ, đảng viên nghiêm túc thực hiện.
 
Trong 5 năm qua, Đảng ủy cùng với chi ủy các chi bộ đã đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên trong toàn Đảng bộ. Đảng ủy đã chủ động vận dụng các nội dung học tập và làm theo tấm gương của Bác sát với tính chất công việc, điều kiện và đặc thù của từng chi bộ, cơ quan, cá nhân. Quá trình thực hiện, nhiều chi bộ, các đoàn thể chính trị xã hội đã có những cách làm hay, sáng tạo phù hợp với thực tiễn tại cơ sở, đoàn thể mình như thi viết về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ với chủ đề ca ngợi Bác Hồ … Từ đó nhiều gương điển hình các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được kịp thời phát hiện và biểu dương. 
 
Đi đầu trong phong trào này phải kể đến hoạt động của Hội Phụ nữ xã. Chị Đinh Thúy Lăng, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho hay, để các hội viên hiểu và nắm bắt các chủ trương chính sách của một cách nhanh nhạy, chi hội đã quan tâm nâng cao trình độ cho hội viên, hướng dẫn hội viên phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức dưới nhiều hình thức như: duy trì tủ sách pháp luật, trao đổi tài liệu với các chi hội khác; thường xuyên sinh hoạt giao lưu giữa các câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật” trong xã; bồi dưỡng và giới thiệu hội viên ưu tú cho tổ chức đảng xem xét kết nạp. Để thực hiện các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội đã vận động cán bộ hội viên thi đua thực hành tiết kiệm, sản xuất, chăn nuôi, giúp đỡ các gia đình khó khăn, trẻ em mồ côi, tàn tật trong các kỳ sinh hoạt. Từ năm 2011 đến nay, Hội đã vận động 100% hội viên tiết kiệm bằng nhiều hình thức như nuôi heo đất, góp vốn tiết kiệm, hũ gạo tình thương. Qua đó, đã nuôi được 80 con heo đất với tổng số tiền gần 100 triệu đồng giúp 35 chị em phụ nữ vay vốn sản xuất, kinh doanh. Hội cũng thành lập được 26 nhóm tiết kiệm, góp vốn với số tiền tiết kiệm trên 500 triệu đồng giúp hàng trăm hội viên vay vốn vươn lên làm giàu.  
Hội viên phụ nữ xã Ea Nuôl tiết kiệm gạo giúp người nghèo.
Hội viên phụ nữ xã Ea Nuôl tiết kiệm gạo giúp người nghèo.
Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, Đảng ủy xã đã xây dựng Kế hoạch số 01-KH/ĐU và Hướng dẫn số 01-HD/ĐU về kiểm điểm, tự phê bình và đã triển khai tổ chức kiểm điểm toàn thể đảng viên trong Đảng bộ. Qua phân tích, đánh giá năm 2015, trong 26 chi bộ trực thuộc có 6 chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 11 chi bộ trong sạch vững mạnh; đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 90%, không có đảng viên vi phạm tư cách. Qua tổ chức kiểm tra, giám sát đối thoại với chi bộ thôn Tân Phú, chi bộ thôn Hòa Thanh và chi bộ Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Ban Thường vụ Đảng ủy đã kịp thời nắm bắt tình hình triển khai thực tế tại các chi bộ; biểu dương những đơn vị đã có những sáng tạo, cách làm hay, đồng thời chấn chỉnh, uốn nắn những khuyết điểm tồn tại. 
 
Theo đồng chí Lê Kiên Cường, việc học và làm theo gương Bác không dừng lại ở những lời nói suông, hô hào khẩu hiệu, mà có thể chỉ đơn giản bằng những hành động nhỏ thiết thực  như: tiết kiệm giúp đỡ người nghèo, thực hành tiết kiệm nơi công sở hay việc thay đổi thái độ phục vụ công dân… Qua đó tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm với công việc được giao của cán bộ, đảng viên, công chức được nâng lên. Đó là những kết quả tạo tiền đề quan trọng cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, an sinh xã hội tại địa phương.
 
Hồng Chuyên

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.