Multimedia Đọc Báo in

Những cán bộ Đoàn tiêu biểu được trao Giải thưởng Lý Tự Trọng

05:34, 17/04/2016
Trong những năm qua, các cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã nỗ lực lao động, học tập, nhiệt tình với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Noi gương Bác Hồ, không ngừng rèn luyện và cống hiến, nhiều đoàn viên thanh niên đã được vinh danh bằng Giải thưởng Lý Tự Trọng.

Với vai trò là Bí thư Đoàn xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc), anh Lê Ngọc Tú nhận thấy giải pháp hiệu quả để tập hợp thanh niên là xây dựng các mô hình, giúp đỡ thanh niên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Thông qua các câu lạc bộ khuyến nông, chuyển giao khoa học kỹ thuật, Đoàn xã đã thành lập các tổ góp vốn tại các chi đoàn cho đoàn viên thanh niên luân phiên vay vốn để sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế. Từ đó, Đoàn xã đã tạo ra “kênh” đoàn kết tập hợp thanh niên hiệu quả; các phong trào, hoạt động như: giáo dục truyền thống, tổ chức các diễn đàn, cuộc thi của tuổi trẻ tại các thôn, buôn, xung kích trong giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, giao lưu kết nghĩa xây dựng các công trình phần việc thanh niên nông thôn ngày càng sôi nổi, mang lại hiệu quả thiết thực.

Làm sao để đoàn kết, tập hợp thanh niên cũng là vấn đề khiến chị Trần Thị Thanh Tâm, Bí thư Đoàn phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) trăn trở. Chị cho rằng cần phải nâng cao sự sáng tạo, năng động của cán bộ Đoàn trong điều hành, lãnh đạo, đặc biệt là đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt của các chi đoàn thì mới thu hút đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn. Từ suy nghĩ đó, chị Tâm đã đưa ra các giải pháp, mô hình mới trong đoàn kết tập hợp thanh niên và nâng cao chất lượng sinh hoạt bằng phương pháp sinh hoạt chi đoàn theo cụm. Chị Tâm còn là người “mở lối” những sáng kiến mang lại hiệu quả thiết thực như: Sáng kiến làm “Thùng rác thân thiện”, “Gắn bảng tiết kiệm điện”, “Tủ sách thanh niên”,  mở lớp dạy nghề Handmade cho đoàn viên thanh niên, tạo điều kiện cho các bạn trẻ vừa thỏa mãn được đam mê vừa có thể kiếm thêm nguồn thu nhập cho bản thân.

Với sự nhiệt tình, tâm huyết và cống hiến của mình trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, anh Lê Ngọc Tú và chị Trần Thị Thanh Tâm đã vinh dự được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng. Đây thực sự là động lực, sự cổ vũ lớn lao để các cán bộ, đoàn viên vươn lên trong học tập, rèn luyện, tham gia hoạt động Đoàn và công tác xã hội.

Kpă Y Khoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.