Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp những ngôi nhà Đại đoàn kết

09:18, 23/03/2016
Trong những năm qua, chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo đã được Ủy ban MTQVN các cấp huyện Buôn Đôn triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Từ đó, nhiều mái ấm Đại đoàn kết đã được bàn giao cho hộ nghèo, tạo điều kiện để họ an cư, lạc nghiệp, vươn lên thoát nghèo.

Sau khi lập gia đình, chị Nguyễn Thị Kim Khôi ở thôn 11, xã Tân Hòa chỉ có thể dựng được một ngôi nhà ván lụp xụp để ở bởi kinh tế gia đình chị chủ yếu phụ thuộc vào tiền làm thuê, làm mướn của hai vợ chồng. Gia đình chị có hơn 1 ha cà phê nhưng đất đai cằn cỗi, lại không có nước tưới nên mỗi năm thu nhập từ cà phê cũng chả đáng là bao. Khó khăn lại chồng chất khó khăn khi cách đây 5 năm, chồng chị qua đời sau cơn bạo bệnh, chị Khôi một mình nuôi hai con nhỏ. Ngôi nhà gỗ của gia đình chị ngày càng xuống cấp, mưa dột, gió lùa. Trước hoàn cảnh khó khăn ấy, năm 2015 Ủy ban MTTQVN huyện Buôn Đôn hỗ trợ 30 triệu đồng, Ủy ban MTTQVN xã Tân Hòa hỗ trợ 5 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ của người thân, chị Khôi đã xây dựng được ngôi nhà khang trang trị giá trên 60 triệu đồng.

Trao nhà Đại đoàn kết tặng gia đình chị Nguyễn Thị Hải (thôn 4, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn).
Trao nhà Đại đoàn kết tặng gia đình chị Nguyễn Thị Hải (thôn 4, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn).

Gia đình chị Nguyễn Thị Hải cũng là hộ đặc biệt khó khăn ở thôn 4, xã Cuôr Knia. Ngôi nhà bị hư hỏng nặng mà gia đình chị mãi vẫn không có điều kiện để sửa chữa, xây mới. Được hỗ trợ 35 triệu đồng để xây dựng nhà mới, gia đình chị đã đón một cái Tết đầm ấm, vui nhất từ trước đến nay trong ngôi nhà mới khang trang.

Theo ông Nguyễn Tuấn Cường, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Buôn Đôn cho biết, tuy còn nhiều khó khăn nhưng việc xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận các cấp và các tầng lớp nhân dân huyện Buôn Đôn. Chỉ tính trong năm 2015, Ủy ban MTTQVN huyện Buôn Đôn đã vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” được 260 triệu đồng, đạt 104% kế hoạch. Từ số tiền này và một số nguồn hỗ trợ khác, Ủy ban MTTQVN huyện đã hỗ trợ 14 hộ gia đình (mỗi hộ 30 triệu đồng) xây dựng nhà Đại đoàn kết; trong đó, mỗi xã được phân bổ xây dựng 2 căn nhà. Ngoài ra, Ủy ban MTTQVN các xã cũng đã trích từ quỹ “Vì người nghèo” của địa phương để hỗ trợ 5 triệu đồng cho các hộ được xây dựng nhà. Cả 14 ngôi nhà Đại đoàn kết mà Ủy ban MTTQVN huyện hỗ trợ bà con nghèo xây dựng đã kịp bàn giao trước Tết Nguyên đán Bính Thân để bà con được đón Tết trong căn nhà mới.

Quốc An


Ý kiến bạn đọc