Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi Hội thi giáo viên mầm non học và làm theo gương Bác

08:50, 19/02/2016

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được ngành Giáo dục triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức, trong đó việc  tổ chức các hội thi, hội diễn đã giúp các thầy, cô giáo “thấm nhuần” tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người.

Tiếp nối thành công Hội thi “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của bậc trung học, đầu năm 2016 ngành học mầm non sôi nổi tổ chức Hội thi, không chỉ thu hút đông đảo đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường mầm non của 15 phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố và Trường thực hành Sư phạm Mầm non Hoa Hồng (thuộc Trường Trung cấp Sư phạm Mầm non Đắk Lắk) mà có nội dung phong phú, chất lượng hơn và đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Nhiều thí sinh ở các trường mầm non vùng sâu, vùng xa lần đầu tiên tham dự Hội thi không khỏi bỡ ngỡ nhưng nhanh chóng hòa nhập vào không khí giao lưu, thể hiện tài năng ứng xử, khả năng biểu diễn trên sân khấu, đặc biệt kiến thức hiểu biết về Bác. Ông Đào Viết Hồ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh, thành viên Ban giám khảo Hội thi đánh giá: “Ở phần thi tìm hiểu về Bác, các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác và khẳng định đó mãi mãi là di sản tinh thần to lớn của dân tộc, cần phải giữ gìn để lớp lớp các thế hệ người Việt Nam học tập, noi theo”.

Một tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ của Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột tại Hội thi.
Một tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ của Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột tại Hội thi.

Với chủ đề xuyên suốt là những câu chuyện về Bác, 16 thí sinh đem đến Hội thi 16 câu chuyện cảm động, tiêu biểu như: Tình yêu của Người dành cho những khúc dân ca; Bác Hồ đến với các cháu mồ côi trại Kim Đồng; Bác không đến thăm những người như mẹ con thím thì thăm ai… Lối dẫn dắt câu chuyện khéo léo của các thí sinh giúp người nghe hiểu hơn tấm lòng của Bác đối với dân, với nước. Đặc biệt phần liên hệ thực tiễn khá sinh động, rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu, gợi mở cho người nghe tự suy ngẫm, tự đánh giá bản thân về mọi mặt để tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Bác. Thí sinh Đinh Thị Thơm, giáo viên Trường Mầm non Ea Rốc (huyện Ea Súp) đoạt giải Nhì phần thi kể chuyện về Bác cho biết: “Sinh thời, Bác Hồ là người hết lòng thương yêu con trẻ. Mỗi giáo viên mầm non không chỉ học tập mà còn giúp trẻ thể hiện lòng yêu nước, lòng kính trọng yêu quý Bác”. Còn cô giáo Trần Thị Chín (Trường Thực hành Sư phạm Mầm non Hoa Hồng), đoạt giải Khuyến khích phần thi văn nghệ thổ lộ: “Qua nhiều năm chăm sóc giáo dục trẻ, tôi nhận thấy trẻ ở lớp mẫu giáo rất thích được nghe cô kể chuyện và biểu diễn những bài hát múa về Bác Hồ nên tôi nghĩ mình có thể dựa vào điều kiện thuận lợi này để giáo dục cho trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, thể hiện ở việc rèn luyện những thói quen, đạo đức tốt, những việc làm nhỏ có ích, phù hợp với lứa tuổi như: Biết chào hỏi, kính trên nhường dưới, đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, biết tự phục vụ, sử dụng nước tiết kiệm…”. Ở phần thi văn nghệ, các thí sinh cũng đã đem đến Hội thi một không khí hết sức vui tươi với những tiết mục văn nghệ ca ngợi về Bác Hồ kính yêu, về quê hương, đất nước. Qua lời ca, tiếng hát, hình ảnh Bác Hồ thêm một lần nữa được khắc họa rõ nét hơn, để lại nhiều cảm xúc sâu lắng xen lẫn niềm tự hào đối với những ai có mặt tại Hội thi.

Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT nhấn mạnh:  Hội thi Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngành học mầm non năm 2016 là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn nhằm tuyên truyền sâu rộng về tư tưởng, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời của Bác. Qua đó nhân rộng các mô hình hay, các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trong toàn ngành Giáo dục, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT”, mỗi thầy, cô giáo là một bông hoa đẹp, là người mẫu mực cho học sinh noi theo, trở thành con ngoan trò giỏi.

Gia Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.