Multimedia Đọc Báo in

Chung tay chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em nghèo

08:49, 26/09/2015

Với mong muốn đem đến cho mọi trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật… không khí vui tươi của ngày hội trăng rằm, hằng năm, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, địa phương trong tỉnh lại tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng chung tay chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em nghèo.

Cứ vào dịp Tết Trung thu hằng năm, trẻ em buôn Cuôr Kắp (xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) – đơn vị kết nghĩa của Báo Đắk Lắk lại háo hức chờ đón ngày hội trăng rằm do Chi đoàn Báo Đắk Lắk phối hợp với Chi đoàn Thanh niên buôn tổ chức. Không chỉ mang đến cho các em những màn biểu diễn múa lân sôi động, hấp dẫn, các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”, những trò chơi dân gian… bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, Báo Đắk Lắk luôn trích nguồn quỹ phúc lợi dành tặng cho trẻ em buôn kết nghĩa những phần quà ý nghĩa. Riêng Tết Trung thu năm 2015, 350 trẻ em trong buôn sẽ được tặng quà và tham gia ngày hội. Anh Y Lâm Êban, Trưởng buôn Cuôr Kắp cho biết: “Thăm, tặng quà và tổ chức vui chơi cho trẻ em buôn Cuôr Kắp vào dịp lễ, Tết là một trong những hoạt động thường xuyên của Báo Đắk Lắk, thể hiện sự quan tâm, góp phần chăm lo đời sống của người dân trong buôn. Qua đó đã xây dựng được mối đoàn kết, gắn bó giữa buôn với đơn vị kết nghĩa”.

Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, xã Cuôr Knia (huyện Buôn Đôn) vui Tết Trung thu.   Ảnh: Hoàng Gia
Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, xã Cuôr Knia (huyện Buôn Đôn) vui Tết Trung thu. Ảnh: Hoàng Gia

Không chỉ có Báo Đắk Lắk mà vào dịp rằm tháng 8 hằng năm, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, doanh nghiệp trong tỉnh đều dành sự quan tâm, chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo ở vùng sâu vùng xa. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đều tổ chức gặp mặt, sinh hoạt văn nghệ, biểu diễn các trò chơi dân gian, múa lân và tặng quà cho các em. Hầu hết các đơn vị kết nghĩa với buôn đồng bào dân tộc thiểu số đều tổ chức đi thăm, tặng quà cho con em hộ nghèo, gia đình chính sách. Các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, chính trị - xã hội cũng đi thăm và tặng hàng nghìn suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, các cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập, Trại phong Ea Na (huyện Krông Ana), trẻ em nghèo ở các xã vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Ban tổ chức Chương trình
Đại diện Ban tổ chức Chương trình "Đêm hội trăng rằm" trao học bổng tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm 2015.

Trao đổi với chúng tôi, bà Từ Thị Khanh, Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ LĐTBXH, Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em và UBND tỉnh, Sở LĐTBXH đã xây dựng kế hoạch và có văn bản hướng dẫn các địa phương, đơn vị quan tâm chỉ đạo, tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi an toàn, tiết kiệm, lành mạnh thông qua các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, vui hội trăng rằm, các cuộc thi làm đồ chơi truyền thống, thăm quan, tìm hiểu di tích lịch sử, chiếu phim… phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Đồng thời, tổ chức điểm Tết Trung thu tại các xã khó khăn, các cơ sở nuôi dạy trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, vận động các nguồn lực để tặng quà, học bổng cho trẻ em. Trên cơ sở đó, trong dịp Tết Trung thu năm 2015, Sở LĐTBXH, Tỉnh Đoàn và UBND huyện Ea Súp phối hợp tổ chức “Đêm hội trăng rằm” lần thứ 3 có chủ đề  “Vì trẻ em khó khăn vùng biên giới” với sự tham gia của 1.500 trẻ em khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn, trẻ em đang học tập, sinh hoạt tại các trường học trên địa bàn. Tham gia đêm hội, các em sẽ được tổ chức rước đèn, múa lân, thi làm lồng đèn đẹp, hóa trang, văn nghệ, trò chơi dân gian. Đặc biệt, tại đêm hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential – Chi nhánh Đắk Lắk, UBND huyện Ea Súp cũng trao tặng nhiều suất quà, học bổng, xe đạp, đồ dùng học tập cho các em. Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng hỗ trợ tổ chức Tết Trung thu, tặng quà, xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 2 huyện M’Đrắk và Ea H’leo với tổng kinh phí 34 triệu đồng.

Hy vọng rằng, với sự quan tâm, chung tay của toàn xã hội, trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt sẽ được vui đón Tết Trung thu trong sắc nến lung linh, tràn ngập tiếng cười và tình yêu thương.

 Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc