Multimedia Đọc Báo in

Cựu chiến binh Ea Riêng chung sức xây dựng nông thôn mới

16:26, 21/04/2015
Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Ea Riêng (huyện M’Drak) đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về ý nghĩa, mục đích của chương trình; đồng thời đề ra những kế hoạch cụ thể, chủ động lựa chọn các tiêu chí phù hợp với hoạt động của Hội và tình hình của địa phương, góp phần cùng với Đảng ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn thực hiện có hiệu quả nhiều tiêu chí nông thôn mới.

Hội CCB xã Ea Riêng hiện có 485 hội viên, sinh hoạt ở 20 chi hội. Trong những năm qua, các hội viên hội CCB luôn gương mẫu và là nòng cốt trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Mỗi hội viên CCB đã tích cực động viên người thân, gia đình gương mẫu thực hiện tốt các quy định trong tổ chức việc cưới, việc tang, lễ hội, xây dựng nếp sống văn hóa, nói không với tệ nạn xã hội, không vi phạm luật giao thông… Nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo do CCB đảm nhận đã mang lại hiệu quả tích cực, nhiều CCB tích cực xây dựng nông thôn mới đã trở thành tấm gương điển hình, phát triển kinh tế gia đình đạt hiệu quả, góp phần xóa đói giảm nghèo như CCB Đào Ngọc Chiên, Lê Phạm Mạnh, tập thể chi hội các thôn 17, 18, 11… Ông Phan Bá Kình, Chủ tịch Hội CCB xã Ea Riêng cho biết: “Bên cạnh những tiêu chí dễ thực hiện, Hội CCB xã còn tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí khó như tiêu chí về chợ nông thôn mới; thủy lợi; môi trường, đặc biệt là tiêu chí về giao thông nông thôn”. Xã Ea Riêng hiện có 9 tuyến đường liên thôn và 20 tuyến đường nội thôn với chiều dài gần 70 km. Hội CCB xã đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể của địa phương tổ chức nhiều đợt ra quân phát dọn vệ sinh, tạo cảnh quan đường làng ngõ xóm và đóng góp hàng trăm ngày công để san ủi mặt bằng, bê tông hóa trên 3 km đường giao thông từ thôn 9 đến các thôn 11, 12 và từ thôn 3 đến thôn 20, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn xã. Tiêu biểu trong các Chi hội CCB tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn ở xã Ea Riêng phải kể đến chi hội thôn 19. Các hội viên trong Chi hội thôn 19 đã đóng góp được 150 ngày công để bê tông hóa 20 m giao thông liên thôn và 120 ngày công làm 120 m2 sân hội trường của thôn…

Với những đóng góp tích cực của các hội viên CCB xã Ea Riêng, đến nay xã Ea Riêng đã đạt được 12/19 tiêu chí. Trong đó có nhiều tiêu chí khó như thu nhập của người dân đạt gần 27 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 115 hộ theo tiêu chí mới, chiếm 6,89%; toàn xã có 1.219/1.569 nhà ở đạt chuẩn theo tiêu chí nhà ở nông thôn mới và trên địa bàn xã không còn nhà dột nát. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội và an ninh - quốc phòng trên địa bàn xã luôn được giữ vững… Không chỉ góp công sức cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, hội viên CCB xã luôn phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đến nay Hội có gần 75% gia đình CCB có kinh tế giàu và khá; gần 98% hộ hội viên đạt gia đình văn hóa. Hằng năm Hội CCB xã Ea Riêng luôn đạt trong sạch vững mạnh.

Thúy Diệp


Ý kiến bạn đọc