Multimedia Đọc Báo in

Không thể nào quên tấm lòng bạn đọc

15:27, 15/01/2015

Suốt chặng đường dài mấy chục năm qua, có nhiều độc giả đã gắn bó và đồng hành cùng Báo Dak Lak. Bằng cả tấm lòng quan tâm đến tờ báo Đảng địa phương, những người bạn ân tình ấy đã theo dõi và có những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của Báo Dak Lak...

Đọc báo hằng ngày đã trở thành nếp quen thuộc trong cuộc sống của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Dak Lak Nguyễn An Vinh (trú tại đường Y Bih Aleo, TP. Buôn Ma Thuột). Có lẽ ông là bạn đọc có “thâm niên” nhất của Báo Dak Lak bởi ông đã đọc báo từ khi tờ báo mới ra đời (năm 1976) cho đến tận bây giờ! Và có lẽ ông cũng là một trong những độc giả đọc báo “kỹ” nhất, từng câu, từng từ trong các tin, bài đều được ông đọc cẩn thận; phát hiện câu nào sai, thông tin nào chưa chuẩn, ông đều ghi lại để có dịp góp ý với tòa soạn báo. Nhờ những góp ý xác đáng của những độc giả như ông Nguyễn An Vinh mà Báo Dak Lak càng chú trọng hơn trong công tác biên tập để giảm thiểu ít nhất sai sót; đội ngũ phóng viên, biên tập viên của báo có thêm động lực học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để phản ánh thông tin một cách trung thực, chính xác. Với quãng thời gian hơn 38 năm là bạn đọc của báo, ông nhận thấy rõ rệt những đổi thay của tờ báo tỉnh nhà như tăng kỳ xuất bản (hiện nay Báo Dak Lak đã ra 5 kỳ/tuần và Dak Lak Nguyệt san, Dak Lak Online), chất lượng nội dung cũng được nâng cao với nhiều bài viết phản ánh đậm nét về các vấn đề mà dư luận quan tâm, hình thức ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, với niềm mong mỏi tờ báo Đảng địa phương được nhân dân trong tỉnh biết đến nhiều hơn, ông Nguyễn An Vinh cho rằng Báo Dak Lak nên tăng thêm các kỳ báo sao cho “phủ kín” các ngày trong tuần để đưa các thông tin, sự kiện kịp thời hơn; có thêm nhiều chùm tin ngắn phản ánh đa dạng các sự kiện diễn ra ở địa phương và bên cạnh tuyên truyền về các nhiệm vụ chính trị, báo cần phản ánh đa chiều những vấn đề mà bạn đọc quan tâm.

Cán bộ, nhân viên UBND xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin)  đọc báo đầu giờ làm việc. Ảnh: Hồng Khanh
Cán bộ, nhân viên UBND xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) đọc báo đầu giờ làm việc. Ảnh: Hồng Khanh

Là một bạn đọc theo dõi Báo Dak Lak suốt 25 năm qua, ông Nguyễn Hồng Khanh, Bí thư Chi bộ thôn Kim Phát, Phó Chủ tịch HĐND xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) luôn mong muốn tờ báo Đảng địa phương được nhiều bạn đọc biết đến hơn nữa. Vì vậy, ông rất phấn khởi khi UBND xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) phát động phong trào đọc báo 15 phút đầu giờ làm việc đối với cán bộ, đảng viên, nhân viên trong cơ quan. Trong số những tờ báo được chọn đọc  không thể thiếu những tờ báo Đảng như Báo Nhân Dân, Báo Dak Lak. Với phong trào này, thay vì những cuộc trà nước, tán gẫu vô bổ trước đây, thời gian đầu giờ làm việc trở nên thật có ích khi cán bộ, nhân viên ở đây đều say mê đọc để nắm bắt những thông tin thời sự mới nhất, nghiên cứu về những cách làm hay, gương điển hình tiên tiến… được nêu gương trên báo, tạp chí của Đảng. Nhiều cán bộ, đảng viên chia sẻ rằng việc đọc báo đã giúp họ thu thập được nhiều thông tin bổ ích, thiết thực áp dụng vào thực tiễn công tác. Là Bí thư Chi bộ tức là có tiêu chuẩn được cấp phát Báo Dak Lak, mỗi khi đọc xong ông Khanh đều chuyển báo cho các đảng viên trong Chi bộ cùng đọc và đưa đến cho các thành viên trong Ban tự quản, hội, đoàn thể của thôn đọc trong các cuộc họp Chi bộ mở rộng. Không chỉ là độc giả trung thành của Báo Dak Lak, ông Khanh còn là một cộng tác viên thân thiết của báo với mong mỏi đưa những thông tin từ cơ sở, giới thiệu những mô hình hay, điển hình tốt ở địa phương lên mặt báo để góp phần làm phong phú thêm nội dung của tờ báo tỉnh nhà.

Ông Lê Đình Hưởng (phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) cũng đã trở thành một bạn đọc và cộng tác viên thân thiết của Báo Dak Lak từ năm 1998 cho đến nay. Từ khi biết đến Báo Dak Lak, mỗi khi gặp sự việc gì ở địa phương muốn phản ánh là ông Hưởng nghĩ ngay đến báo. 17 năm đọc báo, viết bài cho báo, ông Hưởng đã xem Báo Dak Lak như một người bạn thân thiết của mình, và vì thế mỗi sự tiến bộ của báo đều làm ông mừng vui, phấn khởi. Ông Hưởng tâm sự: “Tôi đọc báo từ khi Báo Dak Lak còn ở trụ sở cũ, mới chỉ có 2-3 kỳ/tuần. Đến nay, báo đã có 5 kỳ/tuần, lại còn có cả Dak Lak Nguyệt san, Dak Lak Online với nội dung phong phú, nhiều bài viết phản ánh sâu sắc. Những số báo kỷ niệm các ngày lễ lớn, số Xuân ngày càng được trình bày đẹp, giấy in cũng rất đẹp. Mỗi khi nhận được báo, tôi đều chia sẻ cho những người thân trong gia đình, các cựu chiến binh cùng sinh hoạt cùng đọc”.

Không chỉ có bạn đọc trong tỉnh, những năm gần đây, từ khi Báo Dak Lak Online ra đời đã nhận được sự quan tâm của nhiều bạn đọc ở các tỉnh, thành trong cả nước. Từ miền đất Tổ Hùng Vương, anh Nguyễn Thế Lượng (giáo viên Trường THPT Hạ Hòa, Phú Thọ) đã đọc, thích thú với nhiều chuyên mục của báo và trở thành một cộng tác viên của báo. Anh tâm sự qua những dòng thư gửi đến tòa soạn: “Tôi đến với Báo Dak Lak không sớm. Mãi đến năm 2012, tôi mới hay vào trang điện tử của báo để đọc rồi viết bài cộng tác. Một số chuyên mục trên báo đã cuốn hút tôi đọc và thấy yêu thích. Tôi hay vào trang văn nghệ với các chuyên mục tác giả - tác phẩm, tùy bút rồi văn hóa - du lịch, lăng kính giáo dục, chuyện học đường. Từ đó, tôi viết bài cộng tác với báo, chủ yếu là những chuyên mục trên. Đề tài mà báo đăng tải không chỉ dừng lại ở phản ánh con người và mảnh đất Dak Lak mà còn vươn xa tới những chân trời văn hóa khác với những sắc màu riêng của nhiều vùng đất khác nhau trên địa bàn cả nước. Đặc biệt, ở các chuyên mục “Sắc màu văn hóa” hay “Lăng kính giáo dục”, “Chuyện cuối tuần”, “Sự kiện bình luận”…, báo đã thực sự đổi mới để kết nối trái tim bạn đọc với muôn nơi, muôn vẻ và muôn sắc màu”. Anh Lượng bảo, việc Báo Dak Lak giữ mối quan hệ khá tốt với bạn đọc và cộng tác viên làm anh thấy ấm lòng. Vì thế mà mỗi khi nhận được “quà biếu” là một tờ Báo Dak Lak Xuân (dù anh không có bài cộng tác trên số báo ấy), anh và cả gia đình đều xúc động nâng niu, trân trọng món quà mang hương vị Tây Nguyên.

Còn nhiều nữa những bạn đọc tâm huyết luôn theo dõi, động viên và có những đóng góp bằng cách này hay cách khác để Báo Dak Lak ngày càng phát triển. Đó cũng là động lực để Báo Dak Lak tiếp tục nỗ lực đổi mới theo hướng hay hơn, đẹp hơn và nhanh hơn, không phụ lòng tin yêu và mong mỏi của bạn đọc gần xa.

Hồng Thủy


Ý kiến bạn đọc