Multimedia Đọc Báo in

Hội Đông y TP. Buôn Ma Thuột: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

17:36, 12/01/2015
Hội Đông y TP. Buôn Ma Thuột hiện có 142 hội viên. Trong những năm qua, với đội ngũ lương y, lương dược có trình độ chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm cùng tấm lòng tận tụy, nhiệt tình trong công việc, Hội Đông y TP. Buôn Ma Thuột đã khám và điều trị khỏi bệnh cho nhiều lượt bệnh nhân, tạo được lòng tin trong nhân dân.
 
Việc khám chữa bệnh bằng Đông y được mở rộng; số lượng cán bộ ngành Đông y tăng, trình độ chuyên môn được nâng cao và công tác quản lý hành nghề có những tiến bộ đáng kể. Các phong trào hoạt động của Hội ngày càng phát triển và có hiệu quả như tuyên truyền, vận động hội viên tích cực trồng, sử dụng và phát triển nguồn dược liệu tại địa phương. Bên cạnh đó, hội đã phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong công tác khám, chữa bệnh cũng như tăng cường hiệu quả trong việc củng cố và xây dựng vườn thuốc Nam mẫu. Chỉ tính riêng trong năm 2014, Hội đã khám chữa bệnh cho 61.096 lượt người; nhiều người trước đây không thể tự chủ trong sinh hoạt cá nhân, nhưng qua điều trị bệnh bằng phương pháp bấm huyệt, châm cứu, xung điện… đã dần khỏi bệnh và tìm lại được niềm vui trong cuộc sống.

Để công tác khám chữa bệnh đạt hiệu quả, các lương y, lương dược của Hội Đông y thành phố còn thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu nói chuyện chuyên đề về bài thuốc hay, cây thuốc quý. Trên cơ sở những kinh nghiệm sẵn có trong quá trình khám chữa bệnh cộng với những phương pháp cổ truyền, các lương y, lương dược đã tự chế ra nhiều bài thuốc hay đặc trị cho từng căn bệnh. Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch Hội Đông y TP. Buôn Ma Thuột cho biết: “Trong giai đoạn hiện nay để y học cổ truyền phát triển, chúng tôi nhận thấy rằng Hội phải cố gắng rất nhiều trong việc cho học viên tham gia học hỏi kinh nghiệm các đơn vị bạn, đào tạo được đội ngũ Đông y giỏi, có tâm huyết với nghề, xây dựng  cơ sở vật chất tốt nhất, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân…”.

Cùng với công tác khám chữa bệnh hằng năm, hội còn tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về cây thuốc Nam, hướng dẫn cho nhân dân biết chức năng chữa bệnh của từng loại cây để áp dụng ngay tại gia đình. Bên cạnh đó, hằng tháng, quý các lương y, lương dược là thành viên của Hội Đông y thành phố còn dành thời gian đến các địa bàn khu dân cư để tuyên truyền hướng dẫn cho nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh.

Những hoạt động hiệu quả của Hội Đông y thành phố đã góp phần tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn thành phố nói riêng và của tỉnh nói chung; giảm bớt tình trạng quá tải, vượt tuyến của người bệnh đồng thời tạo được niềm tin trong nhân dân khi đến với phương pháp chữa bệnh bằng Đông y.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.