Multimedia Đọc Báo in

Người bác sĩ tận tâm với người bệnh

14:06, 29/04/2014

"Mình chỉ làm những việc thiết thực vì bệnh nhân" - đó là lời tâm sự mộc mạc của Bác sĩ chuyên khoa II Ngô Văn Hùng, Trưởng khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Khoác trên mình chiếc áo blu trắng, thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, trong công việc hằng ngày, bác sĩ Ngô Văn Hùng luôn nêu cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Không những thế, bác sĩ Hùng còn nêu gương cho đội ngũ y, bác sĩ trẻ trong việc rèn luyện y đức, thường xuyên nhắc nhở họ giữ gìn thái độ ứng xử, giao tiếp, tránh gây phiền hà đối với người bệnh và hạn chế đến mức thấp nhất sai sót trong chuyên môn, bởi theo anh, đó chính là thước đo cái tâm với nghề. Anh chia sẻ: “Mình chỉ làm những việc thiết thực vì bệnh nhân”. Song, trái với sự khiêm tốn ấy, những điều anh làm cho người bệnh lại vô cùng ý nghĩa, nó thể hiện qua việc Khoa Nội tim mạch áp dụng và triển khai thành công một số kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng mới phục vụ khám và điều trị các ca bệnh nặng và khó như: Holter huyết áp, Holter điện tim, điện tim gắng sức, siêu âm tim, đặt máy tạo nhịp tạm thời… Đặc biệt, năm 2013, với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), khoa đã áp dụng được kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, giúp người bệnh tại địa phương tiết kiệm được thời gian và chi phí điều trị.
 
Không chỉ dừng lại ở việc chủ động tham mưu với Ban lãnh đạo bệnh viện về chương trình hợp tác với các bệnh viện tuyến trên để triển khai nhiều kỹ thuật mới, khó ngay tại địa phương phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh, bác sĩ Hùng còn tranh thủ các nguồn hỗ trợ từ bên ngoài, trực tiếp vận động các mạnh thường quân ủng hộ tiền mặt, gạo, quần áo, nhu yếu phẩm, thuốc chữa bệnh để cùng các y, bác sĩ trong Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức các chuyến đi khám, chữa bệnh từ thiện cho đồng bào ở vùng sâu, vùng xa. Mới đây nhất, khi chứng kiến trong thời gian ngắn đã có nhiều bệnh nhân bị bệnh rối loạn dẫn truyền trong tim từ chối tiếp tục điều trị, gây nguy hiểm đến tính mạng do điều kiện kinh tế khó khăn, bác sĩ Hùng đã trực tiếp vận động các nhà hảo tâm và kêu gọi y, bác sĩ trong khoa đóng góp được 33 triệu đồng hỗ trợ các bệnh nhân thực hiện phẫu thuật duy trì sự sống.
Bác sĩ Ngô Văn Hùng thăm khám cho người bệnh.
Bác sĩ Ngô Văn Hùng thăm khám cho người bệnh.

Song song với hoạt động chuyên môn, trong công tác Đảng, bác sĩ Hùng thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Với trách nhiệm là Bí thư Chi bộ Lâm sàng VI (gồm các khoa: Nội tim mạch, Nội tổng quát và Nội cán bộ), anh đã nghiên cứu đề xuất cụ thể hóa kế hoạch của Đảng ủy Bệnh viện trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị, về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Theo đó, anh đã chủ động thực hiện và vận động quần chúng thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của cơ quan, phát huy tính chủ động, sáng tạo, không ngừng cải tiến lề lối, phương pháp làm việc theo phương châm “phục vụ hết bệnh nhân chứ không hết giờ”. Dù ở cương vị công tác nào, BS Hùng cũng luôn lấy người bệnh làm trung tâm, cố gắng học tập, tu dưỡng và phấn đấu để làm người thầy thuốc giỏi. Năm 2008, anh đã hoàn thành chương trình đào tạo Chuyên khoa II chuyên ngành Nội tim mạch. Không những thế, anh luôn tạo điều kiện cho đồng nghiệp và các y, bác sĩ trong khoa học tập trau dồi chuyên môn, nâng cao chất lượng điều trị, cũng như nâng cao uy tín của bệnh viện. Vì vậy, năm 2012 tập thể Khoa Nội tim mạch được UBND tỉnh tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Chi bộ Lâm sàng VI đạt chi bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm liền. Với những đóng góp đó, trong quá trình công tác, bác sĩ Hùng cũng đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và ngành Y tế. Năm 2011, anh được vinh danh “Thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc” và 3 năm liền (2010-2012) được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng đạt danh hiệu Đảng viên xuất sắc, tiêu biểu.

Với bác sĩ Hùng những thành tích ấy như một sự động viên, khích lệ để anh tiếp tục cố gắng hơn nữa vì người bệnh, song với anh món quà vô giá sau hơn 20 năm tận tâm với nghề y chính là niềm tin của bệnh nhân đối với người thầy thuốc.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc