Multimedia Đọc Báo in

Đặt biển bảo tồn khu rừng cây- mạch nước tại buôn Kmrơng Prông B (xã Ea Tu)

17:17, 20/04/2012

Ngày 20-4, Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường tỉnh đã tổ chức lễ đặt biển bảo tồn khu rừng cây- mạch nước tại buôn Kmrơng Prông B, xã Ea Tu (Tp. Buôn Ma Thuột).

Rừng cây bao quanh bến nước buôn Kmrơng Prông B với diện tích gần 1ha, giúp điều tiết nguôn nước trong buôn

Đây là một hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày nước sạch và môi trường thế giới 5 -6 năm 2012 . Bến nước buôn Kmrơng Prông B là nơi lấy nước trực tiếp phục vụ sinh hoạt hằng ngày của 105 hộ với trên 1.000 khẩu trong buôn. Mạch nước ngầm ở đây được xác định không có các chất độc hại như chì, thủy ngân, thạch tím… Rừng cây bao quanh có diện tích gần 1 ha, với 14 loài cây lớn như đa, sao, bằng lăng, kơ nia. Việc gắn biển bảo tồn nhằm nâng cao ý thức của bà con trong buôn đối với việc bảo vệ rừng, môi trường và nguồn nước sạch.

Bến nước cung cấp nguồn nước sinh hoạt hằng ngày cho bà con

Tại buổi lễ đã diễn ra lễ ký cam kết bảo vệ, bảo tồn rừng cây- bến nước giữa Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường tỉnh, chính quyền xã Ea Tu và già làng của buôn Kmrơng Prông B.

Ký cam kết bảo vệ, bảo tồn rừng cây- bến nước giữa các đơn vị liên quan

Đ. L


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.