Multimedia Đọc Báo in

Hội Nông dân chú trọng công tác truyền thông Dân số

15:21, 12/10/2011

Hội Nông dân tỉnh hiện có gần 196.900 hội viên tham gia sinh hoạt ở 2.416 cơ sở hội. Trong thời gian qua, bên cạnh việc đẩy mạnh tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, huy động vốn cho hội viên vay để đầu tư sản xuất, thì công tác truyền thông chính sách dân số luôn được các cấp hội chú trọng.

Từ năm 2005 đến nay, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức được 2000 buổi truyền thông, cấp phát 50.000 bộ tài liệu tuyên truyền về chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình. Đồng thời, mở được 65 lớp tập huấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản nam giới, tuyên truyền phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS; 46 lớp tập huấn về công tác phòng tránh tai nạn thương tích và xâm hại tình dục cho trẻ em là con hội viên nông dân. Phối hợp chặt chẽ với Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh tổ chức có hiệu quả các hoạt động truyền thông dân số, đặc biệt  là các đợt chiến dịch lồng ghép chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình.

Các chi hội nông dân ký cam kết thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Ảnh: H.T
Các chi hội nông dân ký cam kết thực hiện kế hoạch hóa gia đình. (Ảnh: H.T)
Song song với các hoạt động truyền thông, Hội Nông dân tỉnh đã thành lập được 135 Câu lạc bộ Gia đình nông dân văn hóa. Với các tiêu chí như: Không đói nghèo, không sinh đông con, không có trẻ em bị suy dinh dưỡng, hội viên nông dân có ý thức trong việc bài trừ các tệ nạn xã hội, chú trọng hơn chăm sóc sức khỏe sinh sản và có trách nhiệm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Bên cạnh đó, các cấp hội trong toàn tỉnh đã vận động được 65.494 hội viên sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, 500 chi hội đăng ký thực hiện chi hội không có hội viên sinh con thứ 3, góp phần ổn định quy mô dân số và nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên nông dân.

Hiếu Thảo

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.