Multimedia Đọc Báo in

Chi hội Cựu chiến binh thôn Đại Đồng giúp đỡ nhau phát triển kinh tế

16:32, 02/07/2011

Là một trong những chi hội được Hội cựu chiến binh (CCB) huyện Buôn Đôn đánh giá là chi hội cơ sở tiêu biểu của huyện, những năm qua, cán bộ, hội viên Chi hội CCB thôn Đại Đồng, xã Ea Nuôl luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong phong trào giúp đỡ nhau phát triển kinh tế.

Chỉ với 15 hội viên, nhưng Chi hội luôn chú trọng xây dựng chương trình cũng như duy trì chế độ hoạt động theo đúng điều lệ Hội CCB. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, ngay từ đầu năm, Chi hội đã xây dựng kế hoạch công tác năm, xây dựng chương trình hành động và triển khai đến 100% hội viên, đồng thời gắn với việc phát động các phong trào thi đua xây dựng “hội trong sạch, vững mạnh”, “Hội viên CCB gương mẫu”, “Gia đình CCB văn hóa”...

Đặc biệt, Chi hội luôn quan tâm, động viên khuyến khích hội viên nêu cao ý chí quyết tâm vượt qua khó khăn để xây dựng  và phát triển kinh tế gia đình, thông qua các hoạt động như: tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm với các điển hình làm kinh tế giỏi trong chi hội, nêu cao tinh thần thương yêu đồng đội, giúp nhau về vốn, kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh để vươn lên làm giàu chính đáng. Nếu như năm 2004, khi mới thành lập, Chi hội có tới 70% gia đình hội viên là hộ nghèo, với 300.000 đồng quỹ hội; thì đến nay, Chi hội đã có 90% gia đình hội viên CCB có kinh tế giàu và khá, 10% gia đình hội viên kinh tế trung bình, không có gia đình hội viên CCB nghèo. Trong đó tiêu biểu có 5 hội viên làm kinh tế giỏi, hằng năm thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên. Cùng với việc chăm lo phát triển kinh tế, các hội viên trong Chi hội CCB thôn Đại Đồng còn tích cực hưởng ứng đóng góp tiền xây dựng quỹ hội. Hiện tại, tổng số quỹ hội đã xây dựng được 20 triệu đồng, trở thành Chi hội có số quỹ cao nhất trên địa bàn xã Ea Nuôl.

Bên cạnh đó Chi hội còn làm tốt công tác thăm hỏi, động viên các gia đình hội viên mỗi khi có người ốm đau hay qua đời và kịp thời giải quyết những diễn biến nảy sinh trong hội và khu dân cư. Các phong trào giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn thôn luôn được hội viên Chi hội tham gia tích cực. Hằng quý, Chi hội cùng với công an thôn rà soát các đối tượng thanh niên hay quậy phá, gây rối trên địa bàn, để từ đó có biện pháp phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong thôn và phân công hội viên có uy tín cùng gia đình cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ… Có thể nói, bằng những hoạt động thiết thực, các CCB thôn Đại Đồng luôn là những nhân tố đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương. Hoạt động của chi hội CCB thôn Đại Đồng đã có tác động tích cực đến sự phát triển thôn, xã trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, là chỗ dựa tin cậy của cấp Ủy, chính quyền và nhân dân trong thôn.

Ghi nhận những thành tích của cán bộ, hội viên Chi hội CCB thôn Đại Đồng, 5 năm trở lại đây Chi hội luôn được Hội CCB huyện công nhận chi hội trong sạch vững mạnh xuất sắc. Năm 2010 vừa qua, Chi hội còn vinh dự được được Hội CCB xã chọn đi báo cáo điển hình chi hội cựu chiến binh tiêu biểu giai đoạn 2006 - 2009 cấp huyện.

Trần Tú Anh

 


Ý kiến bạn đọc