Multimedia Đọc Báo in

Tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án điện gió

16:30, 28/06/2021

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị vừa có ý kiến chỉ đạo liên quan đến các dự án nhà máy điện gió đang triển khai trên địa bàn huyện Krông Búk và Ea H’leo.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh, đây là những dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, tăng thu ngân sách, phát triển hạ tầng và tạo việc làm cho lao động địa phương. Do đó, các sở, ngành, địa phương cần tích cực giải quyết khó khăn, vướng mắc để các dự án sớm hoành thành, đưa vào khai thác.

Thi công Nhà máy điện gió Ea Nam tại xã Ea Nam, huyện Ea H'leo
Thi công Nhà máy điện gió Ea Nam tại xã Ea Nam, huyện Ea H'leo

Đặc biệt, cơ quan chức năng cần hỗ trợ, hướng dẫn các nhà đầu tư thực hiện đầy đủ thủ tục về đất đai, môi trường và quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại các dự án; chú trọng công tác tuyên truyền về ý nghĩa của các dự án để người dân đồng thuận, ủng hộ; đồng thời, theo dõi, kiểm tra việc triển khai thực hiện dự án và xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà đầu tư phải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật hiện hành và quyết định chủ trương đầu tư, trường hợp vi phạm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Minh Thông


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.